Tài sản của ông chủ Amazon vượt mức 130 tỷ USD

(BĐT) - Giá trị tài sản của Jeff Bezos - người sáng lập và là CEO hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới - đã tăng thêm 2,1 tỷ USD trong hôm thứ Sáu, nhờ cổ phiếu Amazon tiếp tục đà tăng trưởng mạnh.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Giá trị cổ phiểu Amazon đã tăng 5% chỉ trong tuần qua, và tăng hơn 85% trong 12 tháng. Với khối tài sản 130,5 tỷ USD, ông Bezos tiếp tục là người giàu nhất hành tinh và là tỷ phủ đầu tiên có khối tài sản trên 100 tỷ USD theo bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes.

Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Sáu (9/3), giá trị tài sản của Bill Gates – người giàu thứ 2 thế giới – tăng 700 triệu USD lên đạt 92,2 tỷ USD. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đứng thứ 3 trong danh sách với 91,3 tỷ USD tài sản, tăng 3,4 tỷ USD.

Tài sản của những tỷ phú công nghệ cũng tăng lên đáng kể sau phiên giao dịch cuối cùng trong tuần. Hai nhà đồng sáng lập Google – Lary Page và Sergey Brin kiếm thêm cho mình 1,3 tỷ USD, đưa tổng giá trị tài sản lên lần lượt đạt 53,5 tỷ USD và 52 tỷ USD. Trong khi đó, tài sản của Mark Zuckerberg tăng 1,1 tỷ USD sau phiên ngày 9/3. Hiện tại, ông chủ Facebook là người giàu thứ 5 trên thế giới với giá trị tài sản 74,6 tỷ USD.

Thị trường chứng khoán khởi sắc đã giúp tài sản của những người giàu nhất thế giới tăng vọt, do tài sản của họ phần lớn nằm ở cổ phiếu các công ty mà họ thành lập hay được kế thừa. Giá trị tài sản tối thiếu để có thể nằm trong Top 20 người giàu nhất thế giới hiện nay là 40 tỷ USD, mức cao kỷ lục. Ngay cả trước khi tăng lên mức hiện tại, tổng giá trị của những tỷ phú này đã đạt 1,2 nghìn tỷ USD – tương đương GDP của Mexico và chiếm khoảng 13% tổng tài sản của các tỷ phú khác trên thế giới.

Chuyên đề