Tài sản của người giàu nhất Trung Quốc “bốc hơi” 1,3 tỷ USD

(BĐT) - Khối tài sản của ông Ma Huateng - nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Tencent - đã "bốc hơi" 1,3 tỷ USD, ngay sau khi hãng công bố lợi nhuận sụt giảm lần đầu tiên sau 13 năm.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo bảng xếp hạng tỷ phú thế giới của Forbes, giá trị tài sản của ông Ma đạt 37,8 tỷ USD vào cuối phiên giao dịch tại Hong Kong hôm thứ Tư (15/8). Ông Ma, hay còn được gọi là Pony Ma, vẫn là tỷ phú giàu có nhất Trung Quốc và tỷ phú đứng thứ 20 trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới, theo Forbes. Xếp ngay sau ông Ma là nhà đồng sáng lập gã khống lồ thương mại điện tử Alibaba Jack Ma, với giá trị tài sản 37,5 tỷ USD.

Hôm thứ Tư tuần này, Tencent cho biết kết quả kinh doanh quý II không đạt như kỳ vọng của giới phân tích, bởi sự siết chặt của giới chức nước này đối với mảng kinh doanh trò chơi điện tử của hãng đã gây ảnh hưởng tới doanh thu.

Theo đó, doanh thu quý II của Tencent đạt 73,7 tỷ NDT (10,6 tỷ USD), tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn so với mức dự báo 77,3 tỷ NDT của các nhà phân tích được khảo sát bởi Reuters. Đây là mức tăng trưởng doanh thu chậm nhất kể từ quý II/2015. Lợi nhuận ròng của hãng trong quý II đạt 17,9 tỷ NDT, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái và giàm 23% so với quý I. Đây là lần đầu tiên Tencent giảm lợi nhuận ròng kể từ quý III/2005.

Dù báo cáo doanh thu quý II không đạt như kỳ vọng, song vẫn còn vài điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của Tencent. Trong đó, ứng dụng tin nhắn phổ biến nhất Trung Quốc WeChat của hãng có lượng người dùng hàng tháng tăng lên gần 1,06 tỷ người, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chuyên đề