Tài sản của Jeff Bezos tăng 12 tỷ USD chỉ trong một ngày

(BĐT) - Jeff Bezos, tỷ phú giàu nhất thế giới, trở nên giàu hơn trong ngày thứ Năm (26/4).
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Giá trị tài sản ròng của nhà sáng lập Amazon.com Inc.đã tăng thêm 12 tỷ USD, sau khi cổ phiếu của hãng thương mại điện tử tăng 6,3%, đạt 1.614 USD/cổ phiếu tại thời điểm 4h33 chiều ngày thứ Năm (theo giờ New York) – nhờ kết quả kinh doanh quý I khả quan.

Theo Bloomberg Billionaires Index, khối tài sản ròng của ông Bezos đạt mức 134 tỷ USD.

Tuần này là một tuần biến động đối với giới tỷ phú công nghệ. Hôm thứ Ba (24/4), Alphabet Inc. – công ty mẹ của Google – đã khiến các nhà đầu tư hoảng sợ khi báo cáo kết quả kinh doanh quý I cho thấy hãng đang có kế hoạch tăng mạnh chi tiêu. Nỗi lo này của giới đầu tư cũng đã khiến cổ phiếu của Amazon, Facebook Inc. và Netfilix Inc. sụt giảm.

Giá trị tài sản của ông Bezos bị “thổi bay” 4,6 tỷ USD trong ngày hôm đó, trong khi hai nhà sáng lập Google là Larry Page và Sergei Brin cũng bị mất 2 tỷ USD mỗi người.

Giá trị tài sản của ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg, sau khi bị mất 2,5 tỷ USD vào hôm thứ Ba đã tăng trở lại 5,8 tỷ USD trong ngày thứ Năm - một ngày sau khi hãng công bố lợi nhuận và doanh thu khả quan trong quý I.  Nhờ đó, ông Zuckerberg đã vượt qua tỷ phú Amancio Ortega – ông chủ thương hiệu thời trang Zara – để trở thành người giàu thứ 5 thế giới.

Chuyên đề