Tài sản của gia đình Walton tăng thêm 3,3 tỷ USD

(BĐT) - Theo Bloomberg, cổ phiếu của hãng bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart Inc. đã tăng 2,2% sau khi báo cáo kết quả kinh doanh quý IV được công bố, giúp khối tài sản của gia đình nhà sáng lập lên đạt 174,2 tỷ USD – tăng hơn 14 tỷ USD kể từ đầu năm đến nay.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Cú tăng của khối tài sản gia đình giàu có nhất thế giới đến trong bối cảnh một số chính trị gia - bao gồm Thượng nghĩ sĩ Bernie Sanders - đang kêu gọi kiểm tra những khối tài sản khổng lồ như vậy. Ông Sanders, người mới đây tuyên bố sẽ tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020, đã chỉ trích sự giàu có của gia đình Walton trong một tweet hồi đầu tháng này.

“Trong một phút, gia đình Walton kiếm được nhiều hơn so với nhân viên của Walmart làm trong cả năm. Đây là những gì chúng tôi muốn đề cập tới khi nói về một nền kinh tế bất công”, ông Sanders viết.

Đa số tài sản của gia đình Walton – khoảng 1,5 tỷ cổ phiếu Walmart – được kiểm soát thông qua 2 công ty cổ phần thuộc sở hữu phần lớn của Rob, Jim và Alice Walton – 3 người con của nhà đồng sáng lập Walmart Sam Walton.

Tổng giá trị tài sản của 3 người con đã tăng lên 141,5 tỷ USD sau khi kiếm được thêm 2,6 tỷ USD trong hôm thứ Ba (19/2). Những người thừa kế khác của Walmart, bao gồm Lukas và Christy Walton, Nancy Walton Laurie và Ann Walton Kroenke, cũng đã kiếm thêm được tổng cộng 676,9 triệu USD. 

Chuyên đề