Tài sản 500 người giàu nhất bị “thổi bay” gần 100 tỷ USD

Những cú giảm điểm mạnh của thị trường chứng khoán trong tuần này đã khiến giới tỷ phú chịu thiệt hại lớn...
Tỷ phú Jeff Bezos của Amazon - Ảnh: Bloomberg.
Tỷ phú Jeff Bezos của Amazon - Ảnh: Bloomberg.

Cú giảm mạnh vào phiên ngày thứ Năm của thị trường chứng khoán Mỹ đã khiến tổng tài sản của 500 người giàu nhất thế giới sụt 93 tỷ USD, trong đó có 20 tỷ phú mất ít nhất 1 tỷ USD mỗi người.

Theo xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, ông Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới, chứng kiến khối tài sản ròng cá nhân "bốc hơi" 5,3 tỷ USD, còn 113,2 tỷ USD. Giá cổ phiếu hãng thương mại điện tử Amazon.com sụt 4,7% trong phiên này, khiến nhà sáng lập hãng trở thành người mất nhiều tài sản nhất trong ngày 8/2 trong số 500 người giàu nhất thế giới.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett chịu cú mất mát tài sản 3,5 tỷ USD, trong khi nhà sáng lập Mark Zuckerberg của mạng xã hội Facebook mất 3,4 tỷ USD. Tài sản của hai nhà đồng sáng lập công cụ tìm kiếm Google là Larry Page và Sergei Brin giảm 2 tỷ USD mỗi người.

Tổng cộng, nhóm 5 tỷ phú mất nhiều tiền nhất ngày thứ Năm thiệt hại 16,3 tỷ USD vì phiên giao dịch "đỏ lửa" của chứng khoán Mỹ.

Cổ phiếu hãng xe điện Tesla lao dốc 8,6%, khiến tài sản ròng của nhà sáng lập Elon Musk sụt 1,1 tỷ USD. Cú giảm tài sản này khiến niềm vui của ông Musk trở nên không trọn vẹn. Trước đó, công ty du lịch vụ trụ Space Exploration Technologies Corp của ông đã phóng thành công một tên lửa mang theo một chiếc xe thể thao Tesla bay quanh sao Hỏa.

Phiên ngày thứ Năm, nỗi lo lãi suất tăng đã đẩy cả hai chỉ số Dow Jones và S&P 500 của chứng khoán Mỹ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Những cú giảm điểm mạnh của thị trường chứng khoán trong tuần này đã khiến giới tỷ phú chịu thiệt hại lớn. Trong đó, phiên "đỏ lửa" của thị trường vào hôm thứ Hai đã khiến 500 người giàu nhất thế giới mất tổng cộng 114 tỷ USD tài sản ròng.

Chuyên đề