Syria: Liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích gần sân bay Deir al-Zor

Truyền thông nhà nước Syria đưa tin vào khoảng 17 giờ (giờ địa phương) ngày 17/9, liên quân do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã không kích một vị trí của quân đội Syria ở khu vực Jebel Tharda, gần sân bay Deir al-Zor, miền Đông nước này.
Một máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ. (Nguồn: Associated Press)
Một máy bay chiến đấu của quân đội Mỹ. (Nguồn: Associated Press)

Theo quân đội Syria, vụ không kích này đã khiến nhiều binh sỹ Syria thiệt mạng.

Trong khi đó, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết 62 binh sỹ Syria đã thiệt mạng và 100 người khác bị thương trong các vụ không kích trên.

Theo ông Konashenkov, các vụ không kích do 2 máy bay F-16 và 2 máy bay A-10, xuất phát từ biên giới Syria-Iraq, thực hiện.

Ông Konashenkov khẳng định những máy bay này đến từ liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu, tuy nhiên không nói rõ thuộc quốc gia nào.

Còn Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các cuộc không kích nêu trên đã khiến ít nhất 30 binh sỹ thiệt mạng.

Người đứng đầu SOHR Rami Abdel Rahman nêu rõ: "Các vụ không kích gần sân bay Deir al-Zor đã làm khoảng 30 đến 35 binh sỹ quân đội Syria thiệt mạng, song chúng tôi không thể xác định được những máy bay chiến đấu của bên nào đã tiến hành công kích."

Cùng ngày, Chính phủ Syria khẳng định họ đang làm mọi thứ có thể để đưa hàng cứu trợ tới những nơi cần thiết trên toàn quốc, nhằm phản bác lại những cáo buộc từ một số quan chức Liên hợp quốc cho rằng Damascus đang cản trở công việc này./.

Chuyên đề