Suy đoán về trang phục của Donald Trump trong lễ nhậm chức

Trong lịch sử, các tổng thống Mỹ từng nhiều lần không mặc áo khoác khi nhậm chức giữa thời tiết lạnh giá, có thể nhằm ngầm thể hiện sức mạnh.

Năm 1793 - 1933, lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 4/3 - ngày hiến pháp Mỹ được ký kết vào năm 1789, tức là vào mùa xuân ở Washington D.C. Tuy nhiên, điều đó được thay đổi vào năm 1937, khi buổi lễ được chuyển sang ngày 20/1 để rút ngắn thời gian giữa cuộc bầu cử và lễ nhậm chức.

Động thái này đã khiến lễ nhậm chức diễn ra trong thời tiết giá rét: trung bình nhiệt độ cao nhất tại Washington vào ngày 20/1 là 6 độ C, nhiệt độ thấp nhất là - 2 độ C.

Tuy nhiên, điều đó không ngăn các tổng thống Mỹ cởi bỏ áo khoác trong ngày nhậm chức. Tổng thống thứ 34 của nước Mỹ, Dwight D. Eisenhower, bắt đầu xu hướng không mặc áo khoác trong lễ nhậm chức nhiệm kỳ hai vào năm 1957. Ông đã cởi áo khoác trước khi phát biểu nhậm chức, có thể để ngầm nhấn mạnh sức mạnh quân sự của Mỹ vào cao điểm Chiến tranh Lạnh. Tổng thống gần đây nhất không mặc áo khoác là Bill Clinton.

Vậy thì Donald Trump sẽ mặc như thế nào? Dự báo thời tiết nói rằng Washington vào ngày 20/1 có nhiệt độ cao nhất khoảng 8 độ C và ông Trump được biết là người thích mặc áo khoác dài. Vì vậy, Yahoo dự đoán ông nhiều khả năng sẽ mặc áo khoác.

Chuyên đề