Startup giao đồ ăn huy động được gần 800 triệu USD trong 6 tháng

Trong vòng 6 tháng, định giá của DoorDash đã tăng gần gấp 3 lần lên 4 tỷ USD...
DoorDash nhằm tới mục tiêu hoạt động tại 2.000 thành phố trong năm 2018 - Ảnh: TechCrunch.
DoorDash nhằm tới mục tiêu hoạt động tại 2.000 thành phố trong năm 2018 - Ảnh: TechCrunch.

Startup giao đồ ăn DoorDash vừa công bố huy động được thêm 250 triệu USD vốn đầu tư từ Management LLC và DST Global, chưa đầy 6 tháng sau khi nhận được 535 triệu USD từ một số nhà đầu tư gồm SoftBank hồi tháng 3. Theo đó, định giá của startup này đã tăng gần gấp 3 lần từ 1,4 tỷ USD lên 4 tỷ USD, theo Bloomberg.

Có trụ sở tại San Francisco (Mỹ), DoorDash Inc. được thành lập vào năm 2013 bởi 4 sinh viên đại học Stanford gồm Andy Fang, Stanley Tang, Tony Xu và Evan Moore.

Dù Tony Xu - hiện là CEO của công ty, không đề cập tên của các đối thủ, có thể thấy lý do startup này đang rất cần tiền để mở rộng hoạt động khi Uber Technologies Inc. cũng đang rót tiền xây dựng dịch vụ giao đồ ăn riêng. 

Những startup với ít vốn đầu tư hơn như Munchery và Sprig, cũng phải chật vật, khi  Amazon và Instacart đang tìm cách giành giật thị trường giao thực phẩm. 

Tuần trước, Uber báo lỗ 891 triệu USD trong quý 2 do đầu tư mạnh tay vào mảng giao đồ ăn. Hiện tại, startup này đang có 7,3 tỷ USD tiền mặt và đã "đốt" hơn 11 tỷ USD từ khi ra đời vào năm 2009.

Nếu so với con số đó, DoorDash vẫn còn khá nhỏ bé. Công ty này đã huy động được tổng cộng 978 triệu USD từ khi thành lập vào năm 2013.

Cũng giống các đối thủ như GrubHub Inc, Delivery.com, Postmates, Uber Eats và một số startup khác, DoorDash đang tích cực thu hút khách hàng bằng các chương trình giảm giá và khuyến mại "khủng". Công ty này hợp tác với một số nhà hàng như Wendy's, Jack In The Box và Buffalo Wild Wings, đồng thời cũng mở rộng giao thực phẩm trực tuyến kết hợp với Walmart. 

"Bây giờ mới chỉ là bắt đầu khi xem xét lý do và cách thức chúng tôi hoạt động", Xu cho biết. "Vẫn còn con đường rất dài phía trước". 

DoorDash hiện có mặt tại Mỹ, Canada và hướng tới mục tiêu hoạt động tại 2.000 thành phố trong năm nay.

Chuyên đề