Starbucks có thể cho phép khách hàng thanh toán bằng Bitcoin

(BĐT) - Mới đây, Starbucks cho biết hãng đang hợp tác với Microsoft và Intercontinental Exchange – công ty quản lý Sở Giao dịch Chứng khoán New York – để cho phép khách hàng sử dùng tiền số để thanh toán trong cửa hàng.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Các công ty này đang phát triển một nền tảng với tên gọi là Bakkt, cho phép người dùng lưu trữ tiền số và dùng chúng để thanh toán. Starbucks sẽ không lưu trữ hay chấp nhận tiền số trực tiếp, tuy nhiên nền tảng Bakkt sẽ chuyển đổi tiền số sang thành USD để sử dụng tại chuỗi cà phê này.

Starbucks cho biết động thái này là một phần trong nỗ lực để không ngừng sáng tạo và cung cấp cho khách hàng sự đa dạng trong thanh toán. Bitcoin sẽ là đồng tiền số đầu tiên được chấp nhận trên Bakkt, cho dù giá của đồng tiền số này nổi tiếng biến động mạnh. Năm ngoái, Bitcoin đã tăng lên mức đỉnh gần 20.000 USD nhưng hiện tại chỉ được giao dịch quanh mốc 7.400 USD.

Bakkt dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 11 tới, tuy nhiên Startbuck chưa thông báo rõ thời điểm nào sẽ áp dụng công nghệ này cho khách hàng. Nền tảng này cũng sẽ cho phép nhiều công ty khác sử dụng.

Đây không phải là lần đầu tiên Starbucks nhảy vào lĩnh vực thanh toán điện tử. Trước đó vào năm 2011, công ty này đã trở thành một trong những hãng bán lẻ đầu tiên chấp nhận thanh toán di động tại cửa hàng. Quyết định chấp nhận tiền số của Starbucks có thể giúp đẩy nhanh tốc độ hợp pháp hóa việc sử dụng các đồng tiền số thay thế như Bitcoin.

Mặc dù vậy, Starbucks không phải là công ty đầu tiên cho phép khách hàng thanh toán bằng tiền số. Overstock, Expedia và Microsoft cũng đã cho phép khách hàng mua sản phẩm bằng Bitcoin.

Chuyên đề