SoftBank lên kế hoạch bơm thêm 2 tỷ USD vào WeWork

(BĐT) - Theo CNN, Tập đoàn SoftBank của tỷ phú Masayoshi Son dự kiến sẽ đầu tư thêm 2 tỷ USD vào startup chia sẻ văn phòng WeWork - một phần nhỏ so với kế hoạch trước đó của SoftBank.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hôm 7/1, tờ The Financial Times cho biết SoftBank trước đó đã xem xét đầu tư tới 16 tỷ USD vào WeWork trong năm nay, nhằm kiểm soát cổ phần tại startup này và mua lại cổ phần từ các nhà đầu tư khác. Khoản đầu tư 16 tỷ USD được lấy từ nguồn vốn của SoftBank mà không phải từ quỹ SoftBank Vison Fund.

Hồi tháng 11 năm ngoái, phát ngôn viên của WeWork cho biết hãng được định giá 42 tỷ USD. Tại thời điểm đó, WeWork đã ký chứng quyền trị giá 3 tỷ USD với SoftBank, cho phép tập đoàn Nhật Bản có thể mua cổ phiếu với giá 110 USD trước tháng 9/2019 cho dù WeWork có lên sàn hay được mua lại.

Được thành lập vào năm 2010, WeWork đã huy động được 10,6 tỷ USD, trong đó gần 9 tỷ USD là từ SoftBank. Hãng cho biết tỷ lệ thuê không gian làm việc chung của những doanh nghiệp như Microsoft và Bank of America đã tăng từ 25% trong quý 2/2018 lên 29% trong quý 3/2018.

Chuyên đề