Sở thích của những người cực kỳ thành công

(BĐT) - Những người thành công nhất biết rằng cuộc sống có nhiều điều hơn là ăn, ngủ và làm việc.
Sở thích của những người cực kỳ thành công

Tận dụng tối đa khoảng thời gian rảnh rỗi bằng cách lựa chọn một sở thích nào đó có thể giúp bạn trở nên thành công hơn. Chẳng hạn, chơi nhạc cụ có thể kích thích sáng tạo và kỹ năng phân tích của bạn; đọc sách có thể tăng cường trí thông minh và tập thể dục có thể giúp ích cho tinh thần.

Dưới đây là sở thích của những người thành công được Business Insider tổng hợp.

Sở thích chơi cờ vua của Richard Branson

Doanh nhân tỷ phú Richard Branson nổi tiếng với tính cách ưa mạo hiểm của mình, song có lẽ sở thích lớn nhất của ông lại có liên quan đến hoạt động trí tuệ nhiều hơn.

“Tôi nghĩ cờ vua là trò chơi hay nhất trên thế giới. Nó kết hợp những khía cạnh lớn nhất của nhiều môn thể thao khác nhau, như tính chiến thuật, cách lập kế hoạch, sự dũng cảm và dám mạo hiểm”, ông Branson nhận xét. Trả lời phỏng vấn tờ The Telegraph, ông cho biết đã chơi hàng nghìn ván cờ trong suốt cuộc đời của mình, và đôi khi ông chơi cùng các con của ông.

Sở thích đi bộ của Jack Dorsey

Tại sự kiện Technomy 2011, nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey cho biết, để hoàn thành mọi việc, ông đã đưa ra chủ đề cho mỗi ngày. Điều này cho phép ông nhanh chóng tập trung vào nhiệm vụ mỗi ngày khi mọi phiền nhiễu đã được loại bỏ. Ông thường dành riêng ngày thứ Bảy để đi bộ đường dài.

Sở thích chơi bài Brigde của Bill Gates

Tỷ phú Bill Gates có một vài sở thích mà ông cho là “lỗi thời”, trong đó ông cực kỳ ham mê chơi bài Brigde. Ngoài ra, ông cũng thích chơi tennis và dành thời gian cho con cái vào những lúc rảnh rỗi.

Sở thích tập thiền của Ray Dalio

Nhà sáng lập Bridgewater Associates Ray Dalio cho biết tập thiền “có ảnh hưởng lớn nhất” đến cuộc đời của ông. Ông đã bắt đầu tập thiền từ năm 1969.

Sở thích ưa mạo hiểm của Sergey Brin

Mỗi khi rãnh rỗi, nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin thường tham gia những trò chơi mạo hiểm như nhảy dù.

Sở thích làm bánh của Marissa Mayer

CEO Yahoo Marissa Mayer cho biết bà rất thích được làm bánh. “Các đầu bếp giỏi nhất chính là những nhà khoa học, và tôi rất khoa học. Sở thích này giúp tôi làm việc tốt hơn bởi nó giúp tôi có thể đưa ra ý tưởng và những cách nhìn sáng tạo”, bà nói.

Sở thích chơi đàn Ukelele của Warren Buffett

Theo Forbes, tình yêu của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đối với đàn Ukelele đã kéo dài nhiều thập kỷ. Ông thường biểu diễn tài năng âm nhạc của mình trong các buổi từ thiện và ông cũng đã tặng rất nhiều nhạc cụ cho các câu lạc bộ trẻ em ở Omaha.

Sở thích đọc sách của Oprah Winfrey

Khi “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey rảnh rỗi, bà thường đọc sách. “Không có bất cứ điều gì có thể thay thế được trải nghiệm đọc một cuốn sách hay - khi được đưa đến một vùng đất khác, một lĩnh vực khác, thông qua các ngôn từ”, bà Winfrey viết trên website cá nhân.

Chuyên đề