Số lượng bitcoin trong lưu thông đã vượt qua con số 16,8 triệu

Theo các chuyên gia, đồng bitcoin cuối cùng sẽ được đào vào năm 2140...
Các thợ mỏ hiện đang nhận được 12.5 bitcoin là phần thưởng cho mỗi khối
Các thợ mỏ hiện đang nhận được 12.5 bitcoin là phần thưởng cho mỗi khối

Tính tới đầu tháng này, một cột mốc quan trọng cho loại tiền ảo phổ biến nhất thế giới là lượng bitcoin được đào đã lên tới 16,8 triệu đơn vị, hay 80% lượng bitcoin đã được khai thác.

Với số lượng 21 triệu bitcoin có thể tồn tại, thì hiện chỉ còn 4,2 triệu bitcoin có thể khai thác cho đến khi đạt đến giới hạn nêu trên.

Tính chất khan hiếm của bitcoin là một trong những lý do khiến giá tiền ảo này tăng vọt trong những tháng gần đây và rất có thể cũng là yếu tố đẩy giá bitcoin tiếp tục tăng thêm trong những năm tới.

Trái với bitcoin, các loại tiền kỹ thuật số khác như Ethereum không bị giới hạn về số lượng, đồng nghĩa với dân đào coin có thể khai thác bao nhiêu tùy thích chừng nào họ thấy tiền này còn giá trị.

Các thợ mỏ hiện đang nhận được 12,5 bitcoin là phần thưởng cho mỗi khối. Tuy nhiên phần thưởng này sẽ giảm một nửa sau mỗi 210.000 khối, hoặc khoảng bốn năm nữa.

Dựa trên quỹ đạo hiện tại, với 1.800 bitcoins được đào mỗi ngày, các chuyên gia dự đoán đợt giảm một nửa phần thưởng kế tiếp sẽ đến vào ngày 6 tháng 6 năm 2020 và có thể dừng khai thác vào năm 2140.

Chuyên đề