Singapore thu hút nhân tài tốt nhất châu Á

(BĐT) - Singapore được xếp hạng cao nhất tại châu Á trong việc thu hút và bồi dưỡng nhân tài năm thứ 5 liên tiếp. Điều này phản ánh hệ thống giáo dục mạnh mẽ và khả năng xây dựng một lực lượng lao động đa dạng của quốc gia này.

Theo INSEAD – trường kinh doanh sau đại học hàng đầu thế giới, Singapore đứng ở vị trí thứ 2 sau Thụy Sỹ về Chỉ số Canh tranh Nhân tài Toàn cầu, và là quốc gia duy nhất của châu Á lọt vào top 10. Australia đứng hạng 6 năm ngoái đã rơi xuống vị trí thứ 11, trong khi New Zealand đứng ở vị trí 12.

Chỉ số đánh giá khả năng thu hút, phát triển và giữ chân nhân tài của các quốc gia. Các nước được xếp hạng cao có một số đặc điểm chính như: hệ thống giáo dục tốt, quy định và môi trường kinh doanh thuận lợi, chính sách tuyển dụng linh hoạt và cởi mở. Nghiên cứu năm nay tập trung vào tầm quan trọng của sự đa dạng và sự bao hàm trong các tổ chức để tăng tính cạnh tranh.

Một số nền kinh tế lớn của châu Á được xếp hạng thấp hơn song cũng cho thấy sự cải thiện. Trung Quốc tăng 11 bậc lên vị trí thứ 43, trong khi Ấn Độ cũng tăng 11 bậc lên vị trí 83.

“Khi các ‘thành phố thông minh’ tiếp tục phát triển trong khu vực, nhiều thành phố cỡ vừa ở châu Á có thể nổi lên trở thành trung tâm nhân tài trong tương lai, đặc biệt tại Trung Quốc và Ấn Độ”, ông Bruno Lanvin, Giám đốc điều hành các chỉ báo toàn cầu tại INSEAD cho biết.

Các nước châu Âu tiếp tục thống trị bảng xếp hạng với 8 quốc gia lọt top 10, trong đó Mỹ đứng ở vị trí thứ 3.

Chuyên đề