Sếp Google tham vọng chế tạo phi thuyền lớn nhất thế giới

Theo báo cáo, tỷ phú Sergey Brin, người đồng sáng lập Google đã bí mật chế tạo phi thuyền lớn nhất thế giới với chiều dài 600 feet (tương đương gần 183 m) trong một hầm chứa máy bay cũ của NASA ở Thung lũng Silicon.
Phi thuyền Airlander 10 hiện là chiếc máy bay lớn nhất thế giới, đã rơi vào năm ngoái. (Nguồn: The Sun)
Phi thuyền Airlander 10 hiện là chiếc máy bay lớn nhất thế giới, đã rơi vào năm ngoái. (Nguồn: The Sun)

Các nguồn tin nói rằng tỷ phú Brin dự định sử dụng chiếc tàu này để cung cấp đồ dùng và thức ăn nhân đạo đến các địa điểm xa xôi. Nó cũng sẽ là một chiếc “du thuyền không gian” sang trọng xuyên lục địa cho bạn bè và gia đình của tỷ phú này.

Theo The Sun, một nguồn tin ước tính dự án này sẽ làm tiêu tốn của ông Brin vào khoảng 78 triệu bảng Anh (gần 2,3 nghìn tỷ đồng) tới 117 triệu bảng Anh (hơn 3,4 nghìn tỷ đồng).

Tờ Guardian cho biết, một nguồn tin giấu tên tiết lộ phi thuyền này có thể dài gần 600 feet (gần 183 m). Nó sẽ trở thành chiếc máy bay lớn nhất thế giới hiện nay nhưng vẫn nhỏ hơn chiếc phi thuyền của hải quân Hoa Kỳ USS Macon, từng được đặt trong cùng một hầm chứa máy bay nơi phi thuyền của Brin đang được chế tạo.

Dự án được dẫn dắt bởi Alan Alan Weston, người sáng lập Câu lạc bộ Thể thao Dangerous ở Anh vào những năm 1970, và là cựu giám đốc Nasa Ames.

Ông Weston đã lên tiếng về tiềm năng của một chiếc phi thuyền thế hệ tiếp theo có thể vận chuyển hàng hóa từ điểm này qua điểm khác. Trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh vào năm 2013, ông nói: “Các công nghệ chế tạo phi thuyền mới hứa hẹn sẽ làm giảm đáng kể chi phí vận chuyển hàng hoá trên mỗi dặm”.

“Một chiếc phi thuyền lớn có thể giảm chi phí nhiều hơn một con tàu nhỏ hơn, nhưng có một thiết kế của một loại xe có thể nâng lên đến 500 tấn mà có thể thực sự tiết kiệm nhiên liệu hơn cả xe tải, đó chính là phi thuyền”, ông nhấn mạnh.

Chuyên đề