Saudi Arabia-Yemen ký biên bản cung cấp dầu trị giá 60 triệu USD

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn truyền thông khu vực đưa tin ngày 12/8 Saudi Arabia và Yemen đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về việc cung cấp dầu cho các trạm phát điện của Yemen với tổng trị giá 60 triệu USD.
Một cơ sở sản xuất dầu của công ty Aramco ở Khouris, Saudi Arabia. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Một cơ sở sản xuất dầu của công ty Aramco ở Khouris, Saudi Arabia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo trang mạng Sabiq, chương trình trợ cấp này sẽ kéo dài ba tháng và có thể được gia hạn theo thỏa thuận giữa hai bên.

Chương trình được triển khai nhằm hỗ trợ phục hồi nền kinh tế Yemen sau nhiều năm giao tranh và xung đột. Ngoài ra, hoạt động cung cấp dầu từ Saudi Arabia sẽ đảm bảo việc cấp điện liên tục cho các cơ sở quan trọng, chủ yếu là các bệnh viện ở Yemen.

Từ tháng 3/2015, Saudi Arabia đứng đầu liên quân các nước Arab tham chiến ở Yemen nhằm chống lại lực lượng phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn, giúp khôi phục quyền lực cho chính phủ của Tổng thống Mansour Hadi được quốc tế công nhận.

Chính quyền Saudi Arabia đã cung cấp nhiều gói hỗ trợ tài chính và kinh tế cho Yemen nhằm giảm bớt gánh nặng do chiến tranh gây ra đối với người dân nước này. Theo Liên hợp quốc, cuộc xung đột tại Yemen đã cướp đi sinh mạng của khoảng 10.000 người và gây ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng nhất trên thế giới./. 

Chuyên đề