Sau khi rút 3,4 tỷ USD làm từ thiện, Warren Buffett thậm chí còn giàu hơn

Tài sản của huyền thoại đầu tư này tăng lên 83,1 tỷ USD sau khi sụt xuống dưới 80 tỷ USD do rút tiền làm từ thiện...
Tỷ phú Warren Buffett - Ảnh: Getty Images.
Tỷ phú Warren Buffett - Ảnh: Getty Images.

Tài sản của chủ tịch của Berkshire Hathaway - Warren Buffett vừa tăng thêm 4 tỷ USD sau khi công ty này thay đổi chương trình mua lại cổ phiếu, theo Bloomberg.

Trong phiên giao dịch ngày 18/7, giá cổ phiếu Berkshire tăng 5,1%, mức tăng cao nhất trong vòng 7 năm, đưa tài sản của Warren Buffett lên 83,1 tỷ USD. Một ngày trước đó (17/7), tài sản của ông đã sụt xuống dưới 80 tỷ USD sau khi tỷ phú này rút 3,4 tỷ USD để làm từ thiện.

Cuối ngày 17/7, Berkshire tuyên bố đã thông qua sửa đổi chương trình mua lại cổ phiếu, cho phép chủ tịch, giám đốc điều hành Buffett và phó chủ tịch Charlie Munger có thể linh hoạt hơn trong việc quyết định khi nào sẽ mua lại cổ phiếu của công ty. 

Giới đầu tư phố Wall tỏ ra hoan ngênh quyết định này của Berkshire. Nhà phân tích Sarah DeWitt của J.P. Morgan gọi động thái này là "chất xúc tác lớn mang tính tích cực". Bà cho rằng chính sách mới sẽ giúp Berkshire linh hoạt hơn trong việc sử dụng khối tiền mặt dư thừa bởi khối tiền mặt khổng lồ là "cản trở lớn về lợi nhuận". 

Tính đến cuối quý 3/2018, Berkshire nắm giữ khối tiền mặt và trái phiếu ngắn hạn hơn 108 tỷ USD. Theo thay đổi mới nhất, Berkshire giữ nguyên quy định cấm công ty mua lại cổ phiếu nếu việc này làm giảm khối tiền mặt của công ty xuống dưới 20 tỷ USD. 

Theo báo cáo thường niên của Berkshire, công ty này chưa từng mua lại cổ phiếu kể từ khi chương trình ban đầu được thực hiện vào tháng 9/2011. Ngoài ra, công ty này cho biết không trả cổ tức tiền mặt kể từ năm 1967. 

Buffett, 87 tuổi, hiện là người giàu thứ 4 thế giới theo Bloomberg Billionaires Index.

Chuyên đề