Sàn tiền ảo lớn thứ sáu thế giới bị đánh cắp hơn 30 triệu USD

Bithumb sẽ dùng quỹ của mình để đền bù toàn bộ số tiền khách hàng đã bị mất.
Sàn giao dịch tiền ảo Bithumb tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh:Reuters.
Sàn giao dịch tiền ảo Bithumb tại Seoul, Hàn Quốc. Ảnh:Reuters.

Sàn giao dịch tiền ảo tại Hàn Quốc cho biết, tất cả khoản tiền gửi và rút của khách hàng sẽ bị tạm ngừng trong khi đơn vị này xem xét lại tình hình. Tuy nhiên, Bithumb không tiết lộ, khoảng 32 triệu USD tiền ảo đã bị đánh cắp thế nào và đồng tiền ảo nào đã bị mất.

Sàn giao dịch tiền ảo lớn thứ sáu thế giới này cho biết, sẽ bù đắp mất mát của khách hàng từ quỹ của chính mình. “Tài sản của tất cả khách hàng đã được bảo quản an toàn trong ví lạnh”, Bithumb cam kết.

Đồng thời, sàn giao dịch Hàn Quốc cũng xin lỗi về sự gián đoạn và sẽ cung cấp thêm thông tin trong thời gian tới. Vụ mất tiền tại sàn Bithumb đã làm giá Bitcoin giảm 2% hôm nay.

Năm ngoái, Hàn Quốc nổi lên như là một trong những thị trường có khối lượng giao dịch Bitcoin và các loại tiền ảo khác hàng đầu thế giới. Theo CoinMarketCap.com, Bithumb hiện là sàn giao dịch lớn thứ sáu thế giới về khối lượng giao dịch tiền ảo mỗi ngày.

Giới phân tích cho rằng, nhiều sàn tiền ảo dễ bị tin tặc tấn công vì phát triển quá nhanh mà không có các giải pháp bảo mật đủ mạnh. Từ đầu năm, các vụ đánh cắp tiền ảo xảy ra liên tục. Tuần trước, Coinrail – một sàn giao dịch khác tại Hàn Quốc cho biết, tin tặc đã đánh cắp khoảng 30% số tiền ảo của họ.

Hồi tháng 1, sàn Coincheck tại Nhật bị đánh cắp hơn 500 triệu USD tiền ảo. Năm ngoái, hai sàn giao dịch Bitcoin đã phá sản sau khi trở thành nạn nhân của tin tặc.

Chuyên đề