Sàn giao dịch tiền số Kraken rời khỏi Nhật Bản

(BĐT) - Kraken, một trong những sàn giao dịch tiền số hoạt động lâu nhất thế giới, sẽ dừng cung cấp các dịch vụ giao dịch cho người dân Nhật Bản.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Công ty có trụ sở tại San Francisco cho biết chi phí kinh doanh gia tăng tại Nhật Bản là nguyên nhân khiến hãng phải rời đi, song có thể sẽ trở lại thị trường này trong tương lai. Kraken dự kiến sẽ ngừng tất cả các dịch vụ - vốn bắt đầu hoạt động kể từ tháng 10/2014 - vào cuối tháng 6 năm nay.

“Việc dừng các dịch vụ cung cấp cho người dân Nhật Bản sẽ cho phép chúng tôi tập trung nguồn lực tốt hơn để cái thiện các dịch vụ ở những khu vực địa lý khác”, Kraken cho biết trong tuyên bố. “Đây là việc tạm ngưng dịch vụ tại địa phương, chỉ ảnh hưởng đến người dân Nhật Bản mà không ảnh hưởng tới các công dân hoặc doanh nghiệp có trụ sở bên ngoài quốc gia này.”

Sàn giao dịch tiền số Kraken hiện xếp thứ 10 trên thế giới về khối lượng giao dịch trong 24 giờ qua, với giá trị giao dịch đạt 190 triệu USD. Kraken được phép hoạt động tại Nhất Bản mà không có giấy phép. Gần đây, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản đã tiến hành kiểm tra các sàn giao dịch tiền số nhằm tăng cường an ninh trong lĩnh vực này.

Được xem là một trong những quốc gia thân thiện nhất đối với tiền số, song Nhật Bản đã trở nên gắt gao hơn kể từ vụ tấn công đánh cắp 500 triệu USD giá trị tiền ảo từ sàn Coincheck trong năm nay.

Các nhà lập pháp Nhật Bản vẫn ủng hộ mạnh mẽ tiền số và đang tiến tới điều chỉnh quy định các sàn giao dịch thay vì cấm hoàn toàn. Đầu tháng này, Nhật Bản đã tiến hành bước đi đầu tiên trong việc hợp pháp hóa hoạt động gọi vốn bằng tiền số (ICO) - một hoạt động gây tranh cãi và đã bị cấm tại một số quốc gia như Trung Quốc và Hàn Quốc. 

Chuyên đề