Sàn giao dịch chứng khoán New York lần đầu tiên được điều hành bởi sếp nữ

(BĐT) - Lần đầu tiên trong lịch sử 226 năm tồn tại, Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) sẽ được điều hành bởi một người phụ nữ.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hôm thứ Ba (22/5), NYSE thông báo rằng bà Stacey Cunningham sẽ trở thành tổng giảm đốc thứ 67 của sàn này vào ngày thứ Sáu (25/5) tới. Bà Cunningham bắt đầu công việc tại NYSE với tư cách là thư ký sàn giao dịch vào năm 1996, hiện tại bà đang giữ chức vụ giám đốc hoạt động của NYSE.

Năm 2002, bà Catherine Kinney trở thành đồng tổng giám đốc đầu tiên tại NYSE. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, CEO hoặc chủ tịch của NYSE mới là sếp lớn nhất. Giờ đây, trách nhiệm này thuộc về tổng giám đốc.

Trong tổng số 21 giám đốc điều hành của Intercontinental Exchange Group (ICE), công ty mẹ của NYSE, chỉ có 4 người, trong đó có bà Cunningham, là nữ giới.

Việc bổ nhiệm bà Cunningham đến giữa lúc Phố Wall và sàn NYSE đang phải đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng trong vấn đề thêm nhiều nữ giới trong dàn lãnh đạo hơn.

Thách thức lớn nhất mà bà Cunningham gặp phải là sự suy giảm trầm trọng của các sàn giao dịch lớn trong thời đại giao dịch điện tử. Tại thời điểm bà Cunningham lần đầu tiên gia nhập NYSE cách đây 22 năm trước, NYSE và đối thủ NASDAQ vẫn kiếm soát phần lớn khối lượng cổ phiếu được giao dịch tại Mỹ. Song hiện nay, hai sàn này xử lý ít giao dịch hơn nhiều so với các sàn hoạt động hoàn toàn bằng kỹ thuật số. 

Chuyên đề