Sàn Coinbase đạt hơn 1 tỷ USD doanh thu trong năm 2017

(BĐT) - Coinbase, một trong những sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới, được cho là đã kiếm được rất nhiều tiền trong một khoảng thời gian ngắn.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Recode, một website về công nghệ, doanh thu của Coinbase đã đạt hơn 1 tỷ USD trong năm ngoái, nhờ sự bùng nổ trong giao dịch trên thị trường tiền số.

“Giá trị của công ty đã có thể tăng ít nhất gấp đôi kể từ lần định giá gần nhất 1,6 tỷ USD hồi tháng 8 năm ngoái”, báo cáo của Recode cho biết. “Cuối tháng 9 năm ngoái, sàn giao dịch Coinbase chỉ dự kiến sẽ đạt doanh thu hàng năm khoảng 600 triệu USD. Tuy nhiên, sự bùng nổ các giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian từ Lễ Tạ ơn đến Giáng sinh đã làm tăng doanh thu của công ty trong năm 2017 lên tới hơn 1 tỷ USD.”

Sàn giao dịch có được lợi nhuận từ khối lượng giao dịch, khi các đồng tiền số được trao đổi giữa các nhà đầu tư. Trên toàn thị trường, khối lượng giao dịch đã giữ vững ở mức trên 25 tỷ USD mỗi ngày kể từ cuối tháng 11, sau khi tiền số thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư Phố Wall.

Những nhà đầu tư mới đã thúc đẩy một phần tăng trưởng của Coinbase. Theo Business Insider, trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn, đã có khoảng 100.000 người đăng ký tài khoản Coinbase chỉ trong 3 ngày. Karen, một sàn giao dịch tiền số khác, cũng đã bổ sung thêm khoảng 50.000 tài khoản mới vào ngày cuối cùng của năm 2017. Một số sàn giao dịch đã phải ngừng tiếp nhận đăng ký mới để giải quyết nhu cầu ngày càng tăng.

Chuyên đề