Samsung thay ban lãnh đạo mới ngay sau thông báo lợi nhuận kỷ lục

Giám đốc điều hành Samsung Electronics Kwon Oh-hyun, người bất ngờ tuyên bố kế hoạch từ chức vào đầu tháng này, cho biết công ty điện tử hàng đầu thế giới này đã có một ban lãnh đạo mới để chèo lái công ty vượt qua "cuộc khủng hoảng chưa từng thấy."
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Ban lãnh đạo mới của Samsung sẽ có ba người gồm ông Kim Ki-nam phụ trách bộ phận kinh doanh, ông Kim Hyun-suk (HS Kim) sẽ điều hành điện tử tiêu dùng, ông Koh Dong-jin (DJ Koh) phụ trách về điện thoại di động và công nghệ thông tin (IT).

Hai ông Yoon Boo-keun (Shin Yoon) và Shin Jong-kyun (JK Shin), hai đồng giám đốc điều hành của Samsung cũng sẽ từ chức mà họ nắm giữ từ năm 2012. 

Ban lãnh đạo mới của Samsung sẽ phải đối mặt với một nhiệm vụ hết sức to lớn đó là tái cấu cấu trúc lại công ty trong khi vẫn phải "duy trì cấu trúc quản lý đồng điều hành hiện tại của ba giám đốc điều hành" như thông báo của Samsung.

Ông Kim Ki-nam đã chịu trách nhiệm về việc mảng kinh doanh chất bán dẫn cũng như bộ phận thiết bị lưu trữ dữ liệu trước đây của Samsung Electronics. Ông cũng đã từng là Giám đốc điều hành của Samsung Display. 

Samsung mô tả Kim Hyun-suk là một chuyên gia về công nghệ màn hình, đã giúp dẫn dắt công ty thống trị thị trường tivi toàn cầu. Koh Dong-jin trước đây là người đứng đầu mang nghiên cứu-phát triển (R&D) điện thoại di động và đã tiếp quản vị trí giám đốc điều hành mảng thiết bị di động vào năm 2015.

Ông Kwon cho biết: "Các lãnh đạo mới của công ty rất phù hợp để thúc đẩy tốc độ đổi mới và giải quyết nhu cầu của thế giới kết nối. "Họ đã chứng minh được thành tích của họ với kinh nghiệm sâu rộng và chuyên môn xuất sắc trong lĩnh vực mà họ quản lý."

Tin tức thay đổi nhân sự cấp cao xuất hiện trong bối cảnh Samsung công bố lợi nhuận quý cao nhất từ trước tới nay. Trong tháng 7 và tháng 9, doanh thu của công ty này đã đạt 14,53 nghìn tỷ won (khoảng 13 tỷ USD) trong lợi nhuận thu được từ 62,05 nghìn tỷ won (55,4 tỷ USD), vượt kỷ lục 14,1 nghìn tỷ won đã được công bố trong quý trước.

Samsung cho biết Galaxy Note 8 đã giúp mảng kinh doanh điện thoại di động có doanh thu mạnh./.

Chuyên đề