Quỹ từ thiện Donald Trump bị yêu cầu ngừng quyên góp

Tổng chưởng lý New York yêu cầu quỹ từ thiện của tỷ phú Mỹ dừng ngay hoạt động gây quỹ ở bang này vì bị nghi vi phạm quy định kiểm toán bắt buộc.
Quỹ từ thiện của Donald Trump phải tạm dừng hoạt động. Ảnh: Newyorker
Quỹ từ thiện của Donald Trump phải tạm dừng hoạt động. Ảnh: Newyorker

Văn phòng Tổng chưởng lý New York Eric Schneiderman hôm 3/10 ra văn bản yêu cầu Quỹ Donald Trump phải ngừng các hoạt động gây quỹ ở bang này sau khi có thông tin cho rằng quỹ này không nộp các báo cáo kiểm toán định kỳ lên nhà chức trách bang, CNN đưa tin.

Tổng chưởng lý Schneidermantuần trước đã gửi cảnh báo tới Quỹ Donald Trump về việc quỹ này vi phạm luật khi huy động hơn 25.000 USD từ các nhà tài trợ bên ngoài bang mà không báo cáo theo đúng quy định.

Lá thư của ông Schneiderman, một người ủng hộ ứng viên Hillary Clinton, được gửi ra chỉ sau một ngày tờ Washington Post công bố tin ông Trump vi phạm luật của bang.

Ông Hope Hicks, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết Quỹ từ thiện sẽ không đưa ra bình luận gì vì đây là vấn đề pháp lý. Trong khi chiến dịch "quan ngại về các động cơ chính trị đằng sau cuộc điều tra của ông Schneiderman", ông Hicks cam kết Quỹ sẽ hợp tác đầy đủ với các điều tra viên.

Ông Donald Trump đã thu hút được gần 4,4 triệu USD cho quỹ từ thiện của mình từ năm 2009. Lần cuối ông đóng góp vào quỹ này là năm 2008. 

Chuyên đề