Quan ngại về nhu cầu ảm đạm trên toàn cầu khiến dầu mất giá

Các kho dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm ít hơn dự kiến, làm gia tăng những lo ngại về nhu cầu dầu trên toàn cầu, kéo giá “vàng đen” tiếp tục đi xuống trong phiên giao dịch ngày 15/6.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Cityam.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Cityam.com)

Chốt phiên này, trên thị trường New York, Mỹ giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Bảy giảm 48 xu Mỹ xuống 48,01 USD/thùng.

Tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Tám hạ 86 xu Mỹ xuống 48,97 USD/thùng. Đây cũng là phiên giảm giá thứ năm của thị trường năng lượng.

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết lượng dầu thô tại các kho dự trữ thương mại của nước này đã giảm khoảng 900.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 10/6 xuống còn 531,5 triệu thùng, tuy nhiên đây vẫn là một mức cao.

Trong khi đó, các chuyên gia tham gia cuộc khảo sát của hãng tin Bloomberg dự báo một mức giảm lớn hơn, khoảng 2,33 triệu thùng.

Sau khi phá ngưỡng 50 USD/thùng hồi tuần trước, giá dầu đã chịu sức ép bán ra trong tuần này do những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu và cuộc trưng cầu dân ý tại nước Anh vào tuần tới. 

Thêm vào đó, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cảnh báo lượng dầu dự trữ khổng lồ trên quy mô toàn cầu sẽ là yếu tố cản trở giá dầu thô tăng, cho dù nhu cầu dầu sẽ tăng trong năm nay và năm sau./.

Chuyên đề