Quân đội Mỹ phát triển môtô bay vận chuyển đồ tiếp tế

Dự án chế tạo môtô bay một người lái nhằm mục đích vận chuyển nhanh chóng các hàng hóa tiếp tế tới chiến trường trong thời gian ngắn nhất.
Quân đội Mỹ nghiên cứu chế tạo môtô bay một người lái. Ảnh: David McNally.
Quân đội Mỹ nghiên cứu chế tạo môtô bay một người lái. Ảnh: David McNally.

IFL Science hôm 6/9 đưa tin, quân đội Mỹ tuyên bố đang nghiên cứu chế tạo mẫu môtô bay có thể dùng để vận chuyển nhanh đồ tiếp tế ra chiến trường.

Dự án phát triển môtô bay được quân đội Mỹ công bố hồi năm ngoái với cái tên "phương tiện trinh sát chiến thuật" (Tactical Reconnaissance Vehice). Năm nay, nhóm phát triển đổi tên nó thành "phương tiện tiếp tế trên không chiến thuật liên quân" (JTARV).

Mẫu môtô bay này thực chất là loại máy bay trực thăng bốn cánh quạt, có hình dạng giống máy bay không người lái tầm thấp, nhưng đủ chắc chắn để một người có thể ngồi lên và điều khiển.

Mục đích của dự án là chế tạo một phương tiện bay cỡ nhỏ có thể vận chuyển đồ tiếp tế đến bất cứ nơi nào trên chiến trường trong thời gian ngắn nhất. "Dù ở nơi nào trên chiến trường, chỉ cần chưa đến 30 phút, binh sỹ có thể nhận đồ tiếp tế", Tim Vong, chuyên gia nghiên cứu thuộc quân đội Mỹ, cho biết. 

Chuyên đề