Putin và Obama không nhìn nhau khi bắt tay

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ sắp mãn nhiệm Barack Obama đã có cuộc gặp gỡ "lạnh lùng nhất" tại hội nghị APEC cuối tuần qua.
Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Mỹ Obama bị bắt gặp không nhìn nhau khi bắt tay. Ảnh:AFP
Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Mỹ Obama bị bắt gặp không nhìn nhau khi bắt tay. Ảnh:AFP

Ông Putin và ông Obama hầu như không nhìn nhau trong khi bắt tay trong cuộc trao đổi chớp nhoáng tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương ở Peru, The Sun đưa tin.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi nhanh về việc thiết lập hòa bình ở Syria, vài phút trước khi tham dự thảo luận về các vấn đề kinh tế.

"Thời gian còn lại của ông Obama ở Nhà Trắng cần tập trung vào tìm giải pháp cho xung đột ở Syria. Hai bên thống nhất là Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry nên tiếp tục trao đổi", RT dẫn lại lời ông Dmitry Peskov, người phát ngôn Điện Kremlin, nói.

Ông Peskov cho hay Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ cũng bày tỏ sự thất vọng khi không có tiến triển trong vấn đề Ukraine.

Về phía Mỹ, Nhà Trắng cho biết ông Obama kêu gọi ông Putin duy trì những cam kết của Nga theo thỏa thuận Minsk nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraine, nhấn mạnh cam kết của Mỹ và các đối tác đối với chủ quyền của Ukraine.

Cuộc trao đổi chỉ kéo dài 4 phút và không có kế hoạch từ trước. 

 

Chuyên đề