Putin: Tàu sân bay Nga gây thiệt hại lớn cho khủng bố ở Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng cụm tàu sân bay chiến đấu mà ông ra lệnh triển khai đến Syria đã gây thiệt hại đáng kể cho các nhóm khủng bố.
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga. Ảnh:TASS
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga. Ảnh:TASS

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 23/2 cho biết tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov do ông đích thân ra lệnh triển khai tham gia nhiệm vụ chống khủng bố ở Syria gây thiệt hại đáng kể cho các nhóm vũ trang cực đoan tại đây, theo RT.

"Các bạn đã hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và gây thiệt hại lớn cho các nhóm khủng bố quốc tế bằng cách tấn công vào các căn cứ, kho đạn dược, trang thiết bị và cơ sở hạ tầng của chúng", Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Tướng Andrei Kartapolov, tư lệnh lực lượng Nga tại Syria, trước đó cho biết các tiêm kích của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov trong thời gian tham chiến tại Syria đã thực hiện 420 lần xuất kích, tiêu diệt 1.252 mục tiêu của quân khủng bố.

Tàu sân bay Nga hoạt động tại vùng biển ngoài khơi Syria 

Nga tiến hành chiến dịch chống khủng bố ở Syria kể từ ngày 30/9/2015 theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Tàu sân bay Kuznetsov rời quân cảng Severomorsk ngày 15/10/2016 để tới Địa Trung Hải tham gia hỗ trợ chiến dịch và rút về nước sau hai tháng hoạt động tại đây. 

Chuyên đề