Putin cảnh báo 'thảm họa toàn cầu' từ khủng hoảng Triều Tiên

Putin cảnh báo về hậu quả nếu không có giải pháp ngoại giao về Triều Tiên, nói rằng áp đặt thêm lệnh trừng phạt sẽ vô dụng.
Tổng thống Nga Putin. Ảnh:Reuters.
Tổng thống Nga Putin. Ảnh:Reuters.

"Nga lên án các cuộc diễn tập của Triều Tiên, chúng tôi cho rằng đó là một hành động khiêu khích, nhưng việc tăng cường hăm dọa quân sự sẽ không dẫn đến kết quả tốt đẹp, nó có thể dẫn đến thảm hoạ toàn cầu, cướp đi rất nhiều sinh mạng", Tổng thống Nga Putin hôm nay nói tại hội nghị nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) tại Trung Quốc, theo Reuters.

Putin kêu gọi đối thoại hòa bình để giải quyết khủng hoảng. "Việc sử dụng bất kỳ biện pháp trừng phạt nào trong tình huống này là vô ích và không hiệu quả", ông nói thêm.

Ông Putin đưa ra bình luận sau khi Mỹ kêu gọi thực hiện những biện pháp mạnh nhất có thể để phản ứng trước việc Triều Tiên tuyên bố thử bom nhiệt hạch có thể gắn trên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ngày 3/9.

Nga và Trung Quốc, hai nước có biên giới với Triều Tiên, đã liên tục kêu gọi đối thoại với Bình Nhưỡng. Họ gợi ý Mỹ và Hàn Quốc ngừng tất cả cuộc tập trận để đổi lấy việc Triều Tiên dừng chương trình tên lửa.

Chuyên đề