Porsche ngừng sản xuất xe chạy bằng dầu diesel

(BĐT) - Theo CNN, nhà sản xuất ô tô Đức Porsche cho biết hãng sẽ tập trung vào công nghệ hybird và xe điện, và sẽ dừng sản xuất xe chạy bằng dầu diesel.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Thông cáo này được đưa ra 5 tháng sau khi một quản lý cấp cao của Porsche tại Đức bị bắt giữ do liên quan đến cuộc điều tra gian lận khí thải diesel của Volkswagen – công ty mẹ của Porsche.

Trong năm 2017, chỉ 12% doanh số toàn cầu của Porsche đến từ xe chạy bằng dầu diesel. Phát ngôn viên của Porsche cho biết, hãng đã không đưa xe chạy bằng dầu diesel vào danh mục sản phẩm kể từ tháng 2. Trước đó, Porsche cũng đã ngừng bán các dòng xe này tại Mỹ kể từ tháng 11/2015.

Porsche nhận định nhu cầu về xe điện và xe hybird trên thế giới đã tăng vọt, trong khi đó thị trường dành cho xe động cơ diesel đang co lại. “Do sự thay đổi này, công ty đã quyết định sẽ không còn cung cấp các dòng sản phẩm chạy bằng dầu diesel trong tương lai”, Posrche cho hay.

“Động cơ diesel vẫn là một công nghệ quan trọng. Tuy nhiên, với vai trò là nhà sản xuất ô tô thể thao và động cơ diesel chỉ đứng vai trò thứ cấp, chúng tôi muốn một tương lai không có động cơ diesel”, Giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume cho biết.

Xe chạy bằng dầu diesel chưa bao giờ đóng vai trò quan trọng trong danh mục xe của Porsche. Hãng có cung cấp các phiên bản diesel trong một số dòng xe 4 cửa, song chủ yếu vẫn là các mẫu xe thể thao chạy bằng xăng.

Trong thông cáo, Porsche cũng đã giới thiệu mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên của hãng - Taycan, sẽ cạnh tranh với Tesla trên thị trường ô tô điện. Taycan được dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2019.

“Đến năm 2025, cứ 2 chiếc Porsche mới xuất xưởng sẽ có một chiếc chạy bằng điện, có thể chạy hoàn toàn bằng điện hoặc ở dạng hybird”, Porsche cho biết.

Chuyên đề