Phòng không Nga báo động cao sau khi Triều Tiên phóng tên lửa

Lực lượng phòng không Nga ở khu vực Viễn Đông được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo thất bại.
Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Nga Viktor Ozerov. Ảnh:Sputnik.
Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Nga Viktor Ozerov. Ảnh:Sputnik.

"Nga đang theo dõi sát tình hình ở Triều Tiên. Lực lượng phòng không Nga ở khu vực Viễn Đông đã được đặt trong tình trạng báo động cao trong khi quân đội tăng cường kiểm soát không phận", Sputnik dẫn lời Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Nga, hôm qua cho biết.

Thượng nghị sĩ Nga nhận định vụ phóng tên lửa của Triều Tiên có tác động làm gia tăng nguy cơ xảy ra xung đột quân sự trong khu vực.

"Rõ ràng mỗi lần Triều Tiên phóng tên lửa không phải là cơ hội làm giảm căng thẳng, trái lại nó làm tăng nguy cơ xảy ra xung đột quân sự trong bối cảnh các tàu chiến Mỹ đang có mặt tại biển Nhật Bản", ông Ozerov nhấn mạnh.

Triều Tiên sáng ngày 29/4 phóng thử nghiệm tên lửa nhưng thất bại. Loại được phóng có thể là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-17, một tên lửa nhiên liệu rắn, được phóng từ giàn phóng di động. Quân đội Hàn Quốc cho hay tên lửa đạt độ cao 71 km trước khi nổ. Vũ khí này rơi xuống khu vực trên đất liền trong lãnh thổ Triều Tiên.

Sau vụ phóng, tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ đã đi qua eo biển Tsushima, giữa phía tây nam Nhật Bản và Hàn Quốc, vào biển Nhật Bản. Tàu đang tham gia tập trận với lực lượng hải quân Hàn Quốc.  

Chuyên đề