Phố Wall tăng điểm mạnh trước thềm cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones tăng mạnh nhất kể từ ngày 4/12 năm ngoái.
Phố Wall tăng điểm mạnh trước thềm cuộc họp của Fed

Chứng khoán Mỹ tăng điểm với chỉ số Dow Jones có ngày giao dịch tốt nhất kể từ đầu năm đến nay. Nhà đầu tư tạm thời bỏ qua diễn biến của TTCK Trung Quốc để tập trung vào đà tăng của giá dầu, lợi nhuận của các doanh nghiệp và cuộc họp đầu tiên của Fed kể từ khi TTCK toàn cầu chao đảo. 

Kết thúc phiên hôm qua (26/1), chỉ số S&P 500 tăng 1,4%, giúp thu hẹp mức giảm điểm từ đầu tháng đến nay xuống còn 6,9%. Dow Jones cũng tăng 283 điểm, mạnh nhất kể từ ngày 4/12.

TTCK châu Âu cũng hồi phục với mức tăng 0,9% của chỉ số Stoxx Europe 600. Các công ty hàng hóa và năng lượng dẫn đầu xu hướng tăng. 

Ngược lại chỉ số MSCI Emerging Markets Index theo dõi các thị trường mới nổi giảm điểm lần đầu tiên trong 3 ngày sau khi chứng khoán Trung Quốc rơi xuống mức thấp nhất 13 tháng vì nỗi lo rút vốn. Thị trường Hàn Quốc và Philippines mất ít nhất 1,2%, chứng khoán Brazil cũng giảm 1,4%. 

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được dự báo sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp đầu tiên trong năm 2016, tuy nhiên nhà đầu tư vẫn theo dõi cuộc họp này chăm chú để biết được liệu Fed có đi theo lộ trình tăng lãi suất 4 lần như năm ngoái đã đề ra hay không. 

Trên thị trường hàng hóa, dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng giá 3,7%, lên 31,45 USD/thùng sau khi giảm 5,8% trong phiên hôm qua. Giá vàng cũng tăng vọt lên mức cao nhất 2 tháng do chứng khoán châu Á giảm điểm làm tăng nhu cầu về tài sản an toàn. Giá vàng giao tháng 4 tăng 1,4%, lên 1.120,60 USD/ounce trên sàn New York – cao nhất kể từ đầu tháng 11.

Chuyên đề