Phố Wall chật vật hồi phục

Thị trường hồi phục vào những phút cuối sau khi ở gần mức thấp nhất kể từ tháng 8 trong suốt cả phiên.
Phố Wall chật vật hồi phục

Chứng khoán Mỹ đã có một phiên hồi phục nhờ các cổ phiếu tiêu dùng và điện nước lấn át đà giảm của các cổ phiếu hàng hóa. Ngược lại giá các tài sản an toàn như vàng và đồng yên Nhật giảm khá mạnh. 

Kết thúc phiên hôm qua (19/1), chỉ số S&P 500 tăng nhẹ 0,1%, trong khi Dow Jones cũng chỉ tăng 28 điểm. Thị trường hồi phục vào những phút cuối sau khi ở gần mức thấp nhất kể từ tháng 8 trong suốt cả phiên. 

Chỉ số MSCI All-Country World Index cũng tăng 0,5%. Chứng khoán châu Âu chấm dứt 3 ngày giảm điểm liên tiếp, có phiên tăng điểm lần đầu tiên kể từ tuần trước. Tất cả 19 nhóm đều tăng điểm, với cổ phiếu của các công ty sản xuất hàng hóa và nhóm năng lượng dẫn đầu xu hướng. 

Chỉ số MSCI Emerging Markets Index đo lường diễn biến của thị trường mới nổi cũng tăng điểm lần đầu tiên trong 4 ngày. Thị trường Nga và Trung Đông tăng hơn 2%. 

Chỉ số Bloomberg Commodity Index tăng 0,2%. Dầu thô biển Bắc tăng giá 0,7%, lên 28,76 USD/thùng trong khi hợp đồng tương lai dầu WTI giảm xuống mức 28,46 USD/thùng. Dầu của Mỹ rơi xuống mức thấp nhất 12 năm sau khi tổ chức IEA đưa ra dự báo thế giới sẽ ngập trong dầu dư thừa và IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu. 

Theo Nick Sargen, chuyên gia tư vấn cao cấp đến từ Fort Washington Investment Advisors, mọi vấn đề trên thị trường vẫn chưa được giải quyết. Những câu hỏi như kinh tế Trung Quốc sẽ giảm tốc đến đâu và khi nào thì giá dầu mới chạm đáy vẫn đang ám ảnh nhà đầu tư.

Chuyên đề