Phó Thủ tướng Thụy Điển gây “sốt” với bức ảnh lấy ý tưởng từ ông Trump

Phó Thủ tướng Thụy Điển Isabella Lovin đã thu hút sự chú ý của dư luận khi đăng một bức ảnh được cho là “nhái” lại lễ ký kết một sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng trước

Bức ảnh do Phó Thủ tướng Thụy Điển Isabella Lovin đăng lên Facebook sau khi ký thông qua dự luật về môi trường (Ảnh: Facebook)

Bà Isabella Lovin, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Môi trường Thụy Điển, mới đây đã đăng một bức ảnh gây “sốt” trên mạng xã hội Facebook chụp lại khoảnh khắc bà ngồi trong văn phòng hôm 3/2 để ký thông qua một dự luật mới trong khi các đồng nghiệp đứng xung quanh. Có tất cả 7 người đứng cạnh bà Lovin vào thời điểm đó và tất cả đều là nữ giới.

Sau khi được công bố, bức ảnh trên đã được đưa ra so sánh với bức ảnh chụp Tổng thống Donald Trump đang ký kết một sắc lệnh hành pháp hồi tháng trước. Điều đáng lưu ý là vào thời điểm ông Trump ký sắc lệnh trên, có 6 trợ lý đứng bên cạnh ông và tất cả đều là nam. Đây cũng là điểm đối lập giữa hai bức ảnh của hai chính trị gia này.

Bức ảnh của bà Lovin sau khi được công bố đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và lượt thích của cộng đồng sử dụng Facebook và Twitter.

“Một bức ảnh tuyệt vời. Hy vọng bà gửi nó cho người đàn ông ở bên kia đại dương”, một người dùng Facebook viết.

“Rất thích cách Phó Thủ tướng Thụy Điển châm chọc ông Donald Trump trong bức ảnh của bà”, một tài khoản Twitter có tên Ian Sinkins viết.

Bức ảnh chụp lễ ký sắc lệnh về nạo phá thai của Tổng thống Donald Trump hồi tháng 1 (Ảnh: Reuters)

Theo BBC, Tổng thống Trump chụp bức ảnh cùng 6 trợ lý và cố vấn nam khi ông ký sắc lệnh hành pháp nhằm ngăn chính quyền liên bang rót tiền cho các nhóm quốc tế chuyên cung cấp các thông tin về nạo phá thai. Bức ảnh này sau khi được công bố cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều, bao gồm cả những lời chỉ trích về sự phân biệt giới tính trong nội các của tân tổng thống cũng như việc ông chủ Nhà Trắng ký ban hành một sắc lệnh về nạo phá thai nhưng không hề có sự chứng kiến của bất kỳ người phụ nữ nào.

Trong khi đó, bà Lovin chụp bức ảnh trên khi đang ký một dự luật môi trường mới tại Thụy Điển, trong đó hối thúc các quốc gia châu Âu đóng vai trò tiên phong trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu trong bối cảnh Mỹ “không còn dẫn đầu” như trước nữa. Bà Lovin cho rằng Thụy Điển muốn trở thành một tấm gương cho các nước vào thời điểm “những người có tư tưởng hoài nghi về vấn đề môi trường trên thế giới đang dần nắm trong tay quyền lực trở lại”.

Tổng thống Trump trước đây từng tỏ ra hoài nghi về những thông tin liên quan đến biến đổi khí hậu, thậm chí còn gọi đây là trò “lừa phỉnh”. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng từng bóng gió về khả năng rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu nhằm giảm thiểu lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính và hạn chế sự tăng lên của nhiệt độ toàn cầu.

Chuyên đề