Phi cơ Nam Sudan chở 45 người lao xuống đất, cháy rụi sau hạ cánh

Một phi cơ Nam Sudan chở 45 người lao xuống đất trong lúc hạ cánh rồi bốc cháy, làm ít nhất 14 người bị thương và chưa rõ số phận những người còn lại.
Phi cơ South Supreme Airlines bốc cháy tại sân bay thành phố Wau. Ảnh:Xinhua.
Phi cơ South Supreme Airlines bốc cháy tại sân bay thành phố Wau. Ảnh:Xinhua.

Phi cơ South Supreme Airlines chở 45 người lao xuống đất trong lúc hạ cánh xuống sân bay thành phố Wau, tây bắc Nam Sudan, ngày 20/3.

"Có 40 hành khách và 5 thành viên tổ bay. Tôi không có thêm thông tin nào khác", AFP dẫn lời Gabriel Ngang, quản lý South Supreme Airlines, cho biết. Phi cơ cất cánh từ thủ đô Juba.

"Xe cứu thương vừa rời sân bay và chúng tôi đã tiếp nhận 14 bệnh nhân. Họ được chuyển đến bệnh viện và trong tình trạng ổn định", Bộ trưởng Thông tin Nam Sudan Bona Gaudensio nói.

Hiện chưa rõ số phận những người còn lại trên máy bay. Reuters dẫn lời một nhân viên cứu hộ địa phương nói không có ai thiệt mạng.

Paul Charles, kỹ sư tại sân bay, cho biết thời tiết trong khu vực không được tốt.

"Tầm nhìn giờ vẫn chưa tốt. Phi cơ hạ cánh từ đông sang tây rồi lao xuống đường băng. Tôi nghĩ phi công không nhìn rõ đường băng", Charles kể lại.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy có cột khói đen bốc lên từ phi cơ. Phi cơ sau đó cháy rụi, chỉ còn phần đuôi có biểu tượng South Supreme Airlines. 

Chuyên đề