Phát ngôn viên Nhà Trắng bất ngờ từ chức

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer ngày 21/7 đã thông báo xin từ chức sau 6 tháng tại nhiệm, với lý do được cho là vì ông không đồng ý với quyết định bổ nhiệm giám đốc truyền thông mới của Tổng thống Donald Trump.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer (Ảnh: Hill)
Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer (Ảnh: Hill)

“Đó là một vinh hạnh và đặc ân khi được phục vụ Tổng thống Donald Trump và đất nước tuyệt vời này. Tôi sẽ tiếp tục công việc của tôi cho tới hết tháng 8”, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer thông báo trên mạng xã hội Twitter.

Ông Spicer từ chức sau 6 tháng đảm nhận công việc của một thư ký báo chí và phát ngôn viên Nhà Trắng, bảo vệ Tổng thống Trump trước những sức ép từ giới truyền thông sau những phát ngôn gây tranh cãi của nhà lãnh đạo Mỹ. Người kế nhiệm ông Spicer là bà Sarah Huckabee Sanders.

Quyết định từ chức của ông Spicer được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump thông báo về việc bổ nhiệm ông Anthony Scaramucci làm giám đốc truyền thông Nhà Trắng, thay thế người tiền nhiệm Mike Dubke từ chức hồi tháng 5.

Vị trí giám đốc truyền thông tại Nhà Trắng bị bỏ trống từ tháng 5 và ông Spicer đã kiêm luôn các công việc liên quan tới vị trí này trong thời gian tạm thời. Theo Guardian, ông Spicer được cho là không đồng ý với quyết định bổ nhiệm ông Scaramucci của Tổng thống Trump.

Tổng thống Trump đã đề nghị ông Scaramucci giữ chức vụ mới vào tối 21/7, đồng thời yêu cầu ông Spicer ở lại. Tuy nhiên, một số nguồn thạo tin cho biết ông Spicer đã nói rằng ông tin quyết định bổ nhiệm của ông chủ Nhà Trắng là một sai lầm.

Chuyên đề