Ông Trump úp mở về lá thư từ người tiền nhiệm Obama

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua 22/1 đã cho thấy bức thư mà người tiền nhiệm Barack Obam gửi lại cho ông trong Phòng Bầu Dục. Tuy nhiên, ông tuyên bố sẽ giữ kín nội dung lá thư.
Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump giơ bức thư của người tiền nhiệm Barack Obama trong lễ tuyên thệ tại Nhà Trắng ngày 22/1. (Ảnh: AFP)
Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump giơ bức thư của người tiền nhiệm Barack Obama trong lễ tuyên thệ tại Nhà Trắng ngày 22/1. (Ảnh: AFP)

Trong lễ tuyên thệ nhậm chức trước các nhân viên Nhà Trắng vào hôm qua 22/1, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lá thư mà cựu Tổng thống Barack Obama đã gửi lại cho ông theo truyền thống trước khi rời Nhà Trắng.

“Khi vừa bước vào Phòng Bầu dục, chúng tôi nhìn thấy bức thư đáng yêu này từ Tổng thống Obama. Ông ấy thật tử tế khi làm việc này. Chúng tôi trân trọng điều đó và sẽ gìn giữ nó, nhưng sẽ không bao giờ tiết lộ với truyền thông về nội dung bức thư”, ông Trump nói.

Theo truyền thông Mỹ, sáng 20/1, trước khi rời Nhà Trắng để chính thức kết thúc nhiệm kỳ, Tổng thống mãn nhiệm Obama đã để lại một lá thư trong Phòng Bầu dục cho người kế nhiệm. Theo thông lệ, đây là lá thư ngắn gọn chứa đựng lời khuyên của người tiền nhiệm cho chính quyền kế tiếp. Nội dung những lá thư này thường được giữ kín trong nhiều năm. Lá thư của cựu Tổng thống George W. Bush dành cho người kế nhiệm Obama năm 2009 cũng chỉ mới tiết lộ hồi tuần trước.

Trong thư, ông Bush thông cảm với Obama về nỗi cô đơn đi cùng với công việc, trách nhiệm và những sự thất vọng ông chắc chắn sẽ đối mặt. "Tuy vậy, anh sẽ có Chúa an ủi, có gia đình yêu thương và một đất nước đang cổ vũ anh, trong đó có cả tôi. Cho dù điều gì xảy ra, anh sẽ được truyền cảm hứng từ tính cách, tình yêu của những người dân mà từ nay anh lãnh đạo", bức thư có đoạn viết. 

Chuyên đề