Ông Trump tuyên bố từ chối danh hiệu "nhân vật của năm"

Tuy nhiên, tạp chí Time cho biết không tiết lộ lựa chọn cho danh hiệu này tới khi ấn phẩm được phát hành vào ngày 6/12 tới...
Ông Trump tuyên bố từ chối danh hiệu "nhân vật của năm"

Đăng tải trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã từ chối danh hiệu "Nhân vật của năm" do Tạp chí Time bình chọn, CNN cho biết.

"Tạp chí Time đã gọi và nói rằng tôi có thể được vinh danh là 'nhân vật của năm' giống như năm ngoái, nhưng tôi phải đồng ý một cuộc phỏng vấn và chụp ảnh bìa", ông Trump viết trên Twitter hôm thứ 6 (24/11) từ khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại Palm Beach, Florida - nơi ông ở trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn. 

"Tuy nhiên, tôi nói rằng như thế không ổn và bỏ qua. Dù sao cũng cảm ơn", ông Trump viết.

Tuy nhiên, ngay sau đó, Tạp chí Time đã phản bác thông tin Tổng thống Mỹ đưa ra. 

"Tổng thống đã nói sai về cách lựa chọn Nhân vật của Năm của chúng tôi. Tạp chí Time không tiết lộ lựa chọn của mình cho tới khi ấn phẩm được phát hành, vào ngày 6/12 tới", người phát ngôn của Time nói với CNN. 

Giám đốc nội dung của Time Inc. Alan Murray sau đó nói rằng đăng tải của ông Trump không có "một chút nào là sự thật". 

Đăng tải của Tổng thống Trump được đưa ra một ngày sau khi ông nói chuyện với các nhà lãnh đạo thế giới và chơi golf cùng Tiger Woods và Dustin Johnson.

Năm 2015, Tạp chí này lựa chọn Thủ tướng Đức Angela Merkel cho danh hiệu này. Bà Merkel không tham gia phỏng vấn cũng như chụp ảnh cho tạp chí này mà xuất hiện trên trang bìa này dưới dạng một bức vẽ. 

Năm 2016, ông Trump được Tạp chí Time bình chọn là "nhân vật của năm" sau khi vượt qua bà Hillary Clinton trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ. 

Danh hiệu "nhân vật của năm" được Tạp chí Time bình chọn theo tiêu chí "một người (hoặc nhóm người) có ảnh hưởng nhất tới truyền thông trong 1 năm qua". 

Danh hiệu này có từ năm 1927 với nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới từng được nhận.

Chuyên đề