Ông Trump “nổi đóa” khi văn phòng luật sư riêng bị FBI lục soát

“Đây là một sự sỉ nhục, một cuộc săn phù thủy”, ông Trump nói về vụ lục soát...
Ông Michael Cohen, luật sư riêng của ông Trump - Ảnh: Reuters.
Ông Michael Cohen, luật sư riêng của ông Trump - Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "nổi giận lôi đình" sau khi luật sư riêng của ông là ông Michael Cohen bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) ngày 9/4 tiến hành lục soát văn phòng và nhà riêng.

Vụ lục soát này là một phần trong chiến dịch điều tra do công tố viên đặc biệt Robert Mueller dẫn đầu nhằm làm sáng tỏ nghi vấn có mối liên hệ giữa Nga với chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của ông Trump. Sau khi tiến hành kiểm tra văn phòng tại New York và nơi ở của ông Cohen, các nhà điều tra liên bang đã thu thập nhiều tài liệu liên quan đến công việc của vị luật sư.

Phát biểu tại Nhà Trắng, ông Trump chỉ trích vụ lục soát trên với thái độ giận dữ, đồng thời gọi ông Cohen là "một con người tốt". "Đây là một sự sỉ nhục, một cuộc săn phù thủy", ông Trump nói với các nhà báo.

"Đây đúng là một cuộc tấn công nhằm vào đất nước của chúng ta, tấn công vào những gì mà tất cả chúng ta đại diện", ông nói.

Văn phòng luật sư riêng của ông Trump bị lục soát trong bối cảnh cuộc điều tra do ông Mueller dẫn đầu tăng cường tập trung vào hàng ngũ những người thân tín nhất của ông Trump.

Các nhà điều tra đang xem xét liệu có sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với Nga, những cáo buộc về hành vi sai trái của các nhà vận động tranh cử của ông Trump, và nghi vấn cho rằng Nhà Trắng tìm cách cản trở cuộc điều tra.

Đến nay, đã có 19 người bị buộc tội, bao gồm Chủ tịch chiến dịch tranh cử của ông Trump và cựu cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump.

Trong khi đó, ông Trump ngày 9/4 nói rằng đây là một cuộc điều tra lệch lạc do Đảng Dân chủ sắp xếp nhân sự. Ông nói cuộc điều tra "đang trở nên nực cười. Họ chẳng phát hiện thấy gì liên quan đến Nga".

Khi được hỏi liệu ông có muốn sa thải ông Mueller không, ông Trump đáp: "Nhiều người đã nói nên sa thải ông ta. Cuộc điều tra chẳng tìm thấy gì, và việc không tìm thấy gì là một tuyên bố lớn. Vậy nên chúng ta hãy chờ xem điều gì xảy ra".

Việc lục soát văn phòng của luật sư Cohen đưa cuộc điều tra của ông Mueller đến gần Phòng Bầu dục, gia tăng sức ép lên ông Trump.

Ông Cohen vốn là luật sư riêng và là một người tin cẩn của ông Trump từ nhiều năm nay. Không chỉ giúp đỡ ông Trump trong các vấn đề kinh doanh địa ốc và chuyện cá nhân, ông Cohen còn là một cố vấn không chính thức của ông Trump khi ông trở thành Tổng thống.

Chuyên đề