Ông Trump bổ nhiệm một loạt vị trí cấp cao trong chính quyền

Hôm qua là một ngày tuyển dụng quan trọng cho Nhà Trắng tương lai của Tổng thống đắc cử Trump, khi nhóm chuyển giao quyền lực của ông công bố bổ nhiệm một loạt các vị trí cấp cao trong chính quyền mới.
Omarosa Manigault (trái), một ngôi sao truyền hình thực tế, sẽ làm việc tại Nhà Trắng trong chính quyền của ông Trump (Ảnh: AP)
Omarosa Manigault (trái), một ngôi sao truyền hình thực tế, sẽ làm việc tại Nhà Trắng trong chính quyền của ông Trump (Ảnh: AP)

Politico đưa tin, Tổng thống đắc cử Trump đã chọn bà Katie Walsh làm phó chánh văn phòng Nhà Trắng, cấp dưới của chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus. Bà Walsh từng làm việc cho ông Priebus tại Ủy ban quốc gia đảng Cộng hòa và trợ giúp gây quỹ trong đảng.

Trong khi đó, ông Rick Dearborn, người từng làm việc tại trụ sở quốc hội Mỹ, sẽ trở thành phó chánh văn phòng về lập pháp, một vị trí có vai trò quan trọng nhằm trợ giúp đưa chương trình nghị sự lập pháp của Trump qua quốc hội.

Nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump hôm qua cũng thông báo rằng ông Joe Hagin, người từng công tác tại Nhà Trắng trong 3 nhiệm kỳ của đảng Cộng hòa, sẽ là chánh văn phòng về điều hành.

Ông Bill Stepien, một cựu cố vấn chính trị của Thống đốc New Jersey Chris Christie, được bổ nhiệm làm giám đốc chính trị Nhà Trắng.

Trong một quyết định bổ nhiệm đáng chú ý khác, nhóm chuyển giao xác nhận rằng Omarosa Manigault, một ngôi sao truyền hình thực tế, sẽ làm việc tại Nhà Trắng trong chính quyền mới. Theo đó, Manigault, một trong những người Mỹ gốc phi nổi tiếng nhất ủng hộ ông Trump, sẽ là giám đốc thông tin cho phòng quan hệ công chúng.

Và Keith Schiller, một nhân viên an ninh lâu năm của ông Trump, sẽ là giám đốc điều hành Phòng bầu dục về điều hành.

Theo Politico, ông Trump sẽ tiếp tục hoàn thiện các vị trí cấp cao trong chính quyền, trước ngày nhậm chức 20/1 tới. 

Chuyên đề