Ông chủ Amazon mất 2 tỷ USD vì căng thẳng Triều Tiên

Wall Street lao dốc vì căng thẳng Mỹ - Triều Tiên khiến Jeff Bezos mất ngôi giàu nhì thế giới.
Ông chủ Amazon - Jeff Bezos đã mất ngôi giàu nhì thế giới. Ảnh:AFP
Ông chủ Amazon - Jeff Bezos đã mất ngôi giàu nhì thế giới. Ảnh:AFP

Chứng khoán Mỹ hôm qua có phiên giảm mạnh nhất từ tháng 5. Dow Jones mất 0,93%, S&P 500 giảm 1,45% và lớn nhất là Nasdaq với 2,13%.

Căng thẳng chính trị toàn cầu đã châm ngòi cho đà bán tháo cổ phiếu hôm qua. Tổng thống Mỹ - Donald Trump có nhiều tuyên bố cứng rắn với Triều Tiên, khiến hàng loạt cổ phiếu tại nhiều thị trường mất giá. Tỷ phú công nghệ là những người thiệt hại nặng nhất, đóng góp 7 đại diện trong top 10 có tài sản giảm mạnh nhất hôm qua.

Ông chủ Amazon - Jeff Bezos mất nhiều nhất với 2 tỷ USD chốt phiên. Cổ phiếu Amazon giảm 2,6% hôm qua, xuống còn hơn 956 USD. Việc này đã khiến Bezos chỉ còn 82,2 tỷ USD, nhường vị trí giàu nhì thế giới cho ông trùm thời trang Tây Ban Nha - Amancio Ortega, với 82,8 triệu USD.

Người có tài sản giảm mạnh thứ nhì là Chủ tịch NetEase - Lei Ding với 1,8 tỷ USD, xuống còn 16,8 tỷ USD. Theo sau là ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg với 1,6 tỷ USD, về 71,2 tỷ USD.

Tổng cộng, 500 người giàu nhất trong Bloomberg Billionaires Index mất 42,7 tỷ USD. Đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates hiện vẫn là người giàu nhất thế giới với 90 tỷ USD, dù tài sản giảm gần 850 triệu USD.

Chuyên đề