Ông Bush chỉ trích chính sách của Tổng thống Trump

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush ngày 27/2 lên tiếng chỉ trích hàng loạt chính sách của chính quyền tân Tổng thống Donald Trump trong chương trình trả lời phỏng vấn đài NBC.
Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. (Ảnh: Getty)
Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. (Ảnh: Getty)

Trong chương trình “Today” của đài NBC, cựu Tổng thống George W. Bush đã chỉ trích cách đối xử của chính quyền Tổng thống Trump với giới truyền thông. Khi được hỏi liệu ông có đồng tình hay không với quan điểm của ông Trump rằng truyền thông là "kẻ thù của người Mỹ", ông Bush nói rằng, hoạt động truyền thông là điều cốt yếu đối với một nền dân chủ và việc lên án báo chí trong nước có thể khiến Mỹ rơi vào thế khó khi bàn về các giá trị dân chủ ở nước ngoài.

Ông Bush cũng đề cập đến việc cần thiết phải tìm ra câu trả lời liên quan đến cuộc điều tra cáo buộc về mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump với chính phủ Nga. Ông cũng không loại trừ khả năng cần cử ra một công tố viên độc lập đứng đầu cuộc điều tra về mối liên hệ này.

Phản đối sắc lệnh nhập cư cấm công dân từ 7 quốc gia với phần lớn dân số theo đạo Hồi của ông Trump, ông Bush nói: Tôi ủng hộ chính sách nhập cư, theo đó chào đón người nhập cư và ủng hộ luật pháp."

Ngoài ra, ông Bush bày tỏ sự ủng hộ một chính sách chống khủng bố mạnh mẽ hơn ở Trung Đông với lý do “sẽ khó lòng đẩy lùi được chủ nghĩa khủng bố nếu chúng ta lui lại”.

Ông Bush cũng hối thúc những người chỉ trích sẽ góp phần giúp ông Trump phải giữ đúng những cam kết trong chiến dịch tranh cử khi tuyên bố rằng sẽ đoàn kết dân tộc.

Cựu Tổng thống Bush hiếm khi lên tiếng chỉ trích chính sách của chính quyền kế nhiệm của cựu Tổng thống Barack Obama, chưa kể của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Động thái chỉ trích hiếm hoi hôm 27/2 của ông Bush có thể cho thấy sự khác biệt lớn trong chính sách của ông Trump với các chính quyền tiền nhiệm. 

Chuyên đề