Obama: 'Nếu xem Fox News, tôi sẽ không bầu cho cả tôi'

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết một trong những quan ngại lớn nhất của ông là việc truyền thông gây "chia rẽ đất nước" và công chúng khó tìm thông tin đáng tin cậy.
Tổng thống Mỹ Obama trả lời phỏng vấn với nghệ sĩ hài Bill Maher. Ảnh: WashingtonPost
Tổng thống Mỹ Obama trả lời phỏng vấn với nghệ sĩ hài Bill Maher. Ảnh: WashingtonPost

"Nếu tôi xem Fox News thì tôi sẽ không bỏ phiếu cho cả tôi", Tổng thống Obama nói trong cuộc phỏng vấn trên chương trình talkshow “Real Time with Bill Maher", phát sóng cuối tuần trước.

Kênh truyền hình Fox News từ lâu bị cáo buộc ủng hộ những lập trường chính trị bảo thủ và bị chỉ trích vì đưa tin thiên lệch, ủng hộ đảng Cộng hòa. Các nhân viên của kênh này bác bỏ chỉ trích.

"Bạn có một màn hình, tấm gương trong nhà gương cười mà qua đó, mọi người tiếp nhận thông tin. Làm thế nào để phá vỡ nó là một thách thức lớn", Los Angeles Times dẫn lời ông Obama nói.

Tổng thống Mỹ nêu một thực tế rằng mọi thứ đều trở nên chủ quan và có thể đem ra bàn cãi, dù có bao nhiêu bằng chứng thực nghiệm đi nữa, như trường hợp biến đổi khí hậu.

"Nếu chúng ta không có những cơ sở thực tiễn chung, chúng ta có thể mâu thuẫn về cách ứng phó với biến đổi khí hậu, nhưng nếu có một lượng đông đảo trong đất nước chúng ta bác bỏ hoàn toàn 99% những lời các nhà khoa học nói, sẽ rất khó để xác định cách đưa nền dân chủ tiến lên", ông cho biết. Tổng thống Mỹ cũng cho rằng sự phát triển mạnh của các kênh truyền thông khiến khán giả khó tìm được thông tin đáng tin cậy. 

Chuyên đề