Obama kêu gọi đảng Cộng hòa từ bỏ Trump

Tổng thống Mỹ Barack Obama công kích việc ông Donald Trump khoe khoang việc sờ mó phụ nữ và cả những người thuộc đảng Cộng hòa ủng hộ ứng viên này.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: USWeekly
Tổng thống Mỹ Barack Obama và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: USWeekly

"Bạn không cần trở thành một người chồng hay người cha để nghe những điều chúng ta đã nghe cách đây vài ngày và nói điều đó không đúng",Guardian dẫn lời Tổng thống Obama hôm 11/10 nói tại thành phố Greensboro, bang North Carolina. "Bạn chỉ cần là một người tốt để nói điều đó không đúng".

Đây là phát biểu đầu tiên trước công chúng của Tổng thống Mỹ kể từ khi đoạn video năm 2005 bị rò rỉ, cho thấy ông Trump khoe khoang về việc sờ mó, hôn phụ nữ mà không được cho phép.

Ông Obama cho rằng ông Trump "không phù hợp với công việc tại cửa hàng tiện dụng 7-Eleven", chưa nói gì đến chức tổng thống. Tổng thống phát biểu vận động ủng hộ bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

Ông Obama cũng khiển trách người theo đảng Cộng hòa, tuy công kích bình luận của ông Trump nhưng vẫn tiếp tục ủng hộ vị trí ứng viên của ông. "Điều đó không hợp lý với tôi. Bạn không thể đi nước đôi ở đây. Bạn không thể liên tục lên án điều ai đó nói nhưng vẫn nói tôi sẽ ủng hộ họ trở thành người quyền lực nhất hành tinh và cho họ chịu trách nhiệm". 

Chuyên đề