Nới visa cho người châu Á, Nhật đón lượng du khách nước ngoài kỷ lục

Chính sách nới lỏng điều kiện visa của Nhật là yếu tố quan trọng thúc đẩy kết quả này...
Tính đến ngày 4/11/2017, lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật đã vượt con số cả năm ngoái.
Tính đến ngày 4/11/2017, lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật đã vượt con số cả năm ngoái.

Bộ trưởng Bộ đất đai, hạ tầng và giao thông vận tải Nhật Bản-ông Ishii mới đây cho biết tính đến ngày 4/11/2017, lượng khách du lịch nước ngoài đến Nhật đã vượt con số cả năm ngoái (24,04 triệu khách), phá vỡ kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Việc chính phủ Nhật Bản nới lỏng các điều kiện cấp Visa thị thực cho các nước Châu Á trở thành yếu tố thúc đẩy quan trọng để có được kết quả này.

Theo báo cáo của cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản, lượng du khách Việt Nam tới nước này đã tăng vọt kể từ khi các điều kiện cấp visa du lịch cho người Việt được nới lỏng vào tháng 12 năm ngoái. 

Theo đó, du khách được phép nộp hồ sơ xin visa tại 29 công ty du lịch, thay vì phải đến tận Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán, hoặc chỉ giới hạn cấp thẳng visa cho khách đi tour của 128 công ty du lịch được Đại sứ quán chỉ định như trước đây. Việc này giúp việc xin visa của du khách Việt Nam trở nên dễ dàng hơn. 

Cũng theo thống kê của cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản, lượng khách Việt Nam đến Nhật trong tháng 9 năm nay đã tăng 31,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 25.400 người. Trong tháng này đồng thời là tháng cao điểm du lịch khi trùng với dịp quốc khánh của Việt Nam, hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã khai trương đường bay thẳng Hà Nội/ Đà Nẵng đến sân bay quốc tế Kansai, Osaka. Sự kiện này đã kéo theo việc nở rộ các chiến dịch khuyến mại, quảng cáo của các công ty du lịch Việt Nam và làm người dân Việt quan tâm nhiều hơn nữa đến du lịch Nhật Bản.

Chính phủ Nhật Bản đặt ra mục tiêu đến năm 2020 lượng khách du lịch nước ngoài thăm Nhật Bản đạt 40 triệu và năm 2030 đạt 60 triệu. 

Bộ trưởng Ishii cũng khẳng định "Nhật Bản đang đạt được những thành quả vững chắc hướng đến xây dựng một đất nước phát triển du lịch. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh khai thác những nguồn tài nguyên du lịch mới".

Chuyên đề