Nổ súng gần nơi bầu cử Mỹ, cử tri bị giữ trong điểm bỏ phiếu

Một người bị chết và ba người bị thương trong vụ nổ súng gần hai điểm bỏ phiếu tại Azusa, bang California.
Cảnh sát Mỹ phong tỏa địa điểm bỏ phiếu ở California. Ảnh:New York Post.
Cảnh sát Mỹ phong tỏa địa điểm bỏ phiếu ở California. Ảnh:New York Post.

Sở cảnh sát Los Angeles hôm nay cho biết một vụ nổ súng đã xảy ra gần hai điểm bỏ phiếu ở Azusa, bang California, khiến một 4 người bị thương, trong đó có một người bị thương nặng và chết trên đường đi cấp cứu, theo CNN. Văn phòng cảnh sát trưởng thành phố Los Angeles cách đó khoảng 48 km đang trợ giúp Sở cảnh sát thành phố Azusa điều tra vụ việc.

Một trực thăng của cảnh sát Los Angeles đưa ít nhất hai nạn nhân tới bệnh viện, giới chức cho biết hai điểm bỏ phiếu gần đó "bị ảnh hưởng".

Hai cử tri giấu tên cho biết nổ súng xảy ra ở Trung tâm giải trí Memorial Park North, bên ngoài điểm bỏ phiếu.

Một cử tri nói ông nghe thấy hàng loạt tiếng súng, mọi người chạy từ ngoài vào bên trong điểm bỏ phiếu trước khi các sĩ quan cảnh sát khóa mọi cửa ra vào. "Nổ súng lớn xảy ra, cảnh sát nói chúng tôi phải ở trong điểm bỏ phiếu", người này cho biết.

Một nữ cử tri nói cô cũng nghe thấy tiếng súng. "Ban đầu tôi nghĩ đó là tiếng động từ một công trình xây dựng, nhưng mọi người chạy vào và nói họ nhìn thấy một gã mặc sơ mi trắng và áo chống đạn. Cảnh sát vẫn đang giữ chúng tôi trong phòng bỏ phiếu và cố gắng để chúng tôi bình tĩnh", cô nói.

Cảnh sát không cho bất cứ ai rời tòa nhà được chọn làm điểm bỏ phiếu, cử tri vẫn được bầu cử trong lúc chờ đợi. Tại đây hiện có khoảng 30 người. 

"Cử tri nên tránh đến khu vực này, nếu cần thiết, có thể bỏ phiếu tại một điểm thay thế", Dean Logan, người giám sát bầu cử ở Los Angeles viết trên tài khoản mạng xã hội Twitter.

Cảnh sát đến hiện trường nổ súng ở gần điểm bỏ phiếu tại bang California:

 

Chuyên đề