Những sự thật đáng kinh ngạc về Bill Gates

(BĐT) - Hầu hết mọi người đều biết đến Bill Gates là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới, là nhà đồng sáng lập hãng công nghệ khổng lồ Microsoft, và là một nhà từ thiện vô cùng hào phóng. Tuy nhiên, vẫn còn có những điều thú vị về vị tỷ phú này mà nhiều người có thể chưa biết.
Những sự thật đáng kinh ngạc về Bill Gates

Dưới đây là 15 sự thật mà bạn có thể không biết về tỷ phú Bill Gates, theo Business Insider.

Thời niên thiếu khi còn đang theo học tại Trường Lakeside Prep, ông Gates đã viết chương trình đầu tiên của mình trên máy tính General Electric. Đó là “phiên bản máy tính” của trò tic-tac-toe mà người chơi có thể chơi với máy.

Khi trường học phát hiện ra khả năng lập trình của ông Gates, họ đã để ông viết một chương trình máy tính sắp xếp thời gian biểu của học sinh trong các lớp học.

Ông Gates đã đọc toàn bộ cuốn “Bách khoa toàn thư thế giới” trong những năm tháng niên thiếu của mình.

Ông đạt số điểm 1590/1600 trong kỳ thi SATs.

Giống như nhiều doanh nhân công nghệ thành công khác, ông Gates cũng là một sinh viên đại học bỏ học giữa chừng. Ông rời Đại học Harvard vào năm 1975 để cống hiến hết mình cho Microsoft.

Hai năm sau khi rời Harvard, ông Gates bị bắt giữ tại bang New Mexico (Mỹ) do vượt đèn đỏ và lái xe không có giấy phép.

Tại Microsoft, ông Gates từng ghi nhớ các biến số xe của nhân viên để theo dõi sự có mặt của họ. “Cuối cùng tôi đã phải nới lỏng việc này, bởi Công ty đã có một quy mô hợp lý”, ông nói.

Ông Gates có sở thích đối với những chiếc xe Porsche. Chiếc xe mà ông yêu thích hàng đầu là Porsche 959 được ông mua cách đây 13 năm.

Ông từng thường xuyên mua vé hạng rẻ nhất khi di chuyển bằng đường hàng không. Hiện nay, ông di chuyển giữa các nước bằng chiếc phi cơ riêng mua vào năm 1997 và ông gọi đó là “sự phô trương” của mình.

Bên cạnh chiếc phi cơ riêng, “sự phô trương" lớn nhất mà ông Gates từng thực hiện là việc mua lại bộ sưu tập các tác phẩm khoa học của Leonardo da Vinci - Codex Leicester với giá 30,8 triệu USD vào năm 1994.

Ông Gates chỉ để lại cho mỗi người con của ông 10 triệu USD thừa kế, một phần rất nhỏ so với khối tài sản hơn 95 tỷ USD của ông. “Để lại một khoản tiền lớn cho các con không phải là một việc có lợi cho chúng”, ông nói.

Ông Gates từng nói, nếu Microsoft không thành công, có lẽ ông sẽ trở thành một nhà nghiên cứu trí tuệ thông minh nhân tạo.

Weezer là ban nhạc yêu thích của ông Gates, ngoài ra ông cũng thích cả ban nhạc U2.

Ông Gates đọc 50 cuốn sách mỗi năm. “Đọc sách vẫn chính là cách tôi học những điều mới và kiểm tra sự hiểu biết của mình”, ông nói.

Ông không biết bất kỳ ngoại ngữ nào, và đó là điều hối tiếc lớn nhất của ông.

Chuyên đề