Nhu cầu “vàng đen” yếu khiến giá dầu thế giới đi xuống

Những dự báo về sản lượng dầu tăng tại khu vực Bắc Mỹ và châu Phi, cùng với nhu cầu “vàng đen” trên thế giới yếu đã khiến giá mặt hàng này giảm xuống trong phiên giao dịch ngày 13/6.
Một nhà máy của Chevron tại Cape Town, Nam Phi. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Một nhà máy của Chevron tại Cape Town, Nam Phi. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Chốt phiên này, trên sàn giao dịch hàng hóa NYMEX (Mỹ), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Bảy giảm 19 xu Mỹ xuống 48,88 USD/thùng, phiên giảm thứ ba liên tiếp. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Tám cũng giảm 19 xu Mỹ xuống 50,35 USD/thùng. 

Ngoài ra, tình hình bất ổn ngày một tăng liên quan đến cuộc trưng cầu dân ý tại nước Anh vào tuần tới, cũng như quyết sách về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến được công bố trong tuần này, đã làm dấy lên tâm lý thận trọng trên thị trường năng lượng. 

Chuyên gia phân tích Tim Evans thuộc Citi Futures cho rằng các nhà đầu tư dường như đang tạm ngừng mua vào “vàng đen” ở thời điểm trước khi diễn ra cuộc họp chính sách của Fed và cuộc trưng cầu dân ý tại Anh. 

Trong báo cáo tháng 6/2016, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã giữ nguyên dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm nay ở mức hơn 94 triệu thùng/ngày, tăng hơn 1 triệu thùng so với năm ngoái. OPEC nhận định tình trạng dư cung trên thị trường có thể dịu đi trong những quý tới./.

Chuyên đề