Nhiều nước châu Á cảnh báo rủi ro khi đầu tư vào các loại tiền ảo

Ngày 29/12, Ấn Độ đã trở thành quốc gia mới nhất lên tiếng cảnh bảo về hoạt động đầu tư vào các loại tiền kỹ thuật số, kể cả đồng tiền ảo bitcoin, do sự biến động liên tục và tiềm ẩn nhiều rủi ro của chúng. 
Đồng bitcoin tại Washington, DC ngày 1/5/2014. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Đồng bitcoin tại Washington, DC ngày 1/5/2014. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chính phủ Ấn Độ đã đưa ra cảnh báo này sau khi Hàn Quốc quyết định cấm giao dịch các loại tiền ảo, khuyến cáo các nhà đầu tư cần phải thận trọng. 

Theo Bộ Tài chính Ấn Độ, các loại tiền kỹ thuật số không có giá trị hợp pháp và không được hỗ trợ bởi bất kỳ loại tài sản nào. Việc đầu tư vào tiền ảo có nguy cơ bị đổ vỡ bất kỳ lúc nào với hậu quả kéo dài. 

Bitcoin là đồng tiền điện tử đầu tiên trên thế giới, đồng thời là đồng tiền điện tử phát triển "nóng" nhất, khi mà các đồng tiền ảo khác không đạt được mức tăng kỷ lục và tốc độ tăng giá trị nhanh chóng như bitcoin. 

Năm 2017 là năm đã chứng kiến tốc độ "phi mã" chóng mặt của đồng tiền này. Giá trị đồng bitcoin biến động liên tục, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư.

Giá bitcoin đã giảm gần 40% từ mức cao kỷ lục là 19.500 USD trong tháng này, khi các nhà đầu tư rút vốn sau khi giá đồng bitcoin tăng cao. 

Trước đó, ngày 26/12, Israel cũng đã cấm các công ty hoạt động dựa trên đồng bitcoin và một số đồng điện tử khác giao dịch niêm yết cổ phiếu trên Sàn chứng khoán Tel Aviv (TASE)./.

Chuyên đề