Nhà Trắng phủ nhận gây hiểu lầm về tàu sân bay

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump bác bỏ việc gây hiểu lầm về hành trình tàu sân bay USS Carl Vinson hướng đến bán đảo Triều Tiên.
Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh:CNN
Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer. Ảnh:CNN

"Phần nào gây hiểu lầm? Tôi đang cố làm rõ nó. Chúng tôi trả lời câu hỏi về tín hiệu gì được gửi ra. Tôi không phải người bình luận về thời điểm hành trình của tàu", Washington Post dẫn lại lời ông Sean Spicer, phát ngôn viên Nhà Trắng nói trong họp báo hôm nay.

Tuyên bố của ông Spicer được đưa ra sau khi xuất hiện thông tin tàu Vinson tuần trước không tiến đến bán đảo Triều Tiên như công bố của Nhà Trắng, mà thực tế di chuyển ở hướng ngược lại tới Ấn Độ Dương. Con tàu thậm chí cách bán đảo Triều Tiên đến hơn 5.000 km.

Tuy nhiên các quan chức quân sự không đưa ra được câu trả lời lý giải việc vì sao các quan chức Lầu Năm Góc và các cơ quan khác không nói rõ về vị trí của tàu sân bay trong suốt một tuần, khi tin tức xuất hiện trên báo chí.

Thông tin về tàu Vinson xuất hiện trong bối cảnh Triều Tiên và Mỹ có những phát ngôn cứng rắn, khiến dư luận lo ngại tình hình có thể leo thang thành xung đột quân sự. Gần đây nhất, các quan chức quốc phòng Mỹ cho biết tàu sân bay Vinson sẽ đến gần bán đảo Triều Tiên vào cuối tháng này.

Trước những diễn biến mới, ông Spicer cố lảng tránh vấn đề gây tranh cãi là thời điểm hành trình của tàu Vinson. 

"Tổng thống tuyên bố chúng ta có một đội tàu hướng đến bán đảo Triều Tiên. Đó là thực tế. Nó đã xảy ra. Đúng hơn là nó đang xảy ra", ông nói. 

Chuyên đề