Nhà Trắng không được báo trước việc FBI điều tra email của Clinton

Nhà Trắng cho biết họ không nhận được thông tin gì trước khi FBI thông báo xem xét các thư điện tử mới bị rò rỉ liên quan đến cuộc điều tra máy chủ cá nhân của bà Clinton.
Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: AFP
Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: AFP

"Chúng tôi không được thông báo trước", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Eric Schultz hôm qua nói với các phóng viên khi đang trên đường cùng Tổng thống Mỹ Barack Obama đến một sự kiện vận động trong chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton ở thành phố Orlando, bang Florida.

Theo Schultz, thông tin về việc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tiến hành đánh giá, xác minh những email mới bị rò rỉ của ứng viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ không ảnh hưởng tới sự ủng hộ mà ông Obama dành cho bà Clinton.

"Tôi không nghĩ bất kỳ điều gì có thể thay đổi ý kiến và quan điểm của Tổng thống đối với cựu ngoại trưởng Clinton", Schultz nói.

FBI tìm thấy những thư điện tử mới khi các thiết bị của cựu nghị sĩ Anthony Weiner và Human Abedin, trợ lý hàng đầu cho bà Clinton, bị tịch thu. Trong lúc xem xét máy tính xách tay của ông Weiner, các nhà điều tra phát hiện bà Abedin cũng sử dụng nó và thiết bị chứa một số thư điện tử giữa bà Abedin và bà Clinton.

FBI đang xem xét liệu các thư điện tử mới bị phát hiện có chứa thông tin mật hay không và tác động ra sao đến cuộc điều tra về máy chủ cá nhân của bà Clinton vốn đã khép lại trước đó. Các quan chức hành pháp cấp cao cũng chưa rõ liệu có thư nào gửi đi từ máy chủ cá nhân của bà Clinton hay không.

Phản ứng trước diễn biến này, Hillary Clinton tuyên bố bà tin cuộc điều tra sẽ không thay đổi kết luận được đưa ra hồi tháng 7.

Chuyên đề