Nhà Trắng bổ nhiệm phát ngôn viên mới

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng được Tổng thống Mỹ chọn làm người thay thế khi người phát ngôn Sean Spicer từ chức.
Bà Sanders là nữ phát ngôn viên Nhà Trắng thứ ba kể từ năm 1929. Ảnh:Cosmopolitan.
Bà Sanders là nữ phát ngôn viên Nhà Trắng thứ ba kể từ năm 1929. Ảnh:Cosmopolitan.

Phó thư ký báo chí Sarah Huckabee Sanders sẽ đảm nhiệm vai trò thư ký báo chí Nhà Trắng thay thế ông Sean Spicer bắt đầu từ tháng 9, USA Today ngày 21/7 đưa tin.

Thông báo bổ nhiệm của Tổng thống Donald Trump được đưa ra sau khi ông Spicer thông báo quyết định từ chức để phản đối việc ông Trump đề bạt ông Anthony Scaramucci làm giám đốc truyền thông Nhà Trắng. 

Bà Sanders là gương mặt thân quen trên bục của người phát ngôn Nhà Trắng, nhiều lần nêu lên tuyên bố của Tổng thống về các vấn đề khác nhau.

"Tôi cho rằng đây là một trong những vinh dự lớn nhất mà bất cứ ai có thể có, làm việc ở bất cứ vị trí nào trong toà nhà này. Phát ngôn thay cho Tổng thống chắc chắn là một vinh dự", bà Sanders nói.

Sanders là nữ phát ngôn thứ ba của Nhà Trắng từ khi có vị trí này từ năm 1929. Hai người tiền nhiệm là bà Dee Dee Myers, dưới thời Tổng thống Bill Clinton từ năm 1993 đến 2004 và bà Dana Perino, là phát ngôn của Tổng thống George Bush từ năm 2007 đến 2009.

Trước tin này, cựu thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee, bố của Sanders, đã bày tỏ vui mừng trên Twitter khi con gái được thăng chức.

Chuyên đề